x close

ข่าวฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า ผลตรวจดีเอ็นเอไม่ตรงผู้ต้องสงสัย


ฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า
แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          ข่าวฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า ผลตรวจดีเอ็นเอออกมาแล้ว ไม่ตรงกับผู้ต้องสงสัยชาวพม่าและเพื่อนชาวอังกฤษ

          เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2557 ที่่ผ่านมา พ.ต.ท. สมศักดิ์ หนูรอด พนักงานสอบสวนชำนาญการ สภ.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีฆ่า 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษว่า จากการตรวจสอบพยานและหลักฐานในที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้พบกางเกงเปื้อนเลือดของนายคริสโตเฟอร์ อลันแวร์ เพื่อนของผู้ตาย ซุกซ่อนในกระเป๋าสัมภาระของผู้ตายด้วย ดังนั้น จึงตั้งข้อสงสัยว่า นายคริสโตเฟอร์ อาจจะเป็นผู้ร้ายในการก่อเหตุครั้งนี้ ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เชิญนายคริสโตเฟอร์ มาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับอยู่ในความดูแลของตำรวจ ซึ่งคำให้การล้วนเป็นประโยชน์ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

          นอกจากนี้ ในเวลา 20.00 น. แหล่งข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดเผยถึงผลการตรวจดีเอ็นเอและวัตถุพยานว่า คราบอสุจิที่พบบริเวณช่องคลอดและทวารหนักของหญิงสาวผู้เสียชีวิตนั้น มีดีเอ็นเอในลักษณะผสม คาดว่าน่าจะเป็นของบุคคล 2 คน ส่วนดีเอ็นเอที่ก้นบุหรี่จำนวน 3 มวน พบว่า มวนแรกเป็นยี่ห้อมาโบโร่ มีรอยลิปสติกสีแดงติดอยู่ มวนที่สองพบดีเอ็นเอผสม 2 คน และมวนที่สาม พบดีเอ็นเอของชาย 1 คน เป็นคนละคนกับมวนที่สอง

          ทั้งนี้ ดีเอ็นเอผสมที่พบในมวนที่สองนั้น ไม่ขัดแย้งกับดีเอ็นเอที่พบในคราบอสุจิ แต่การที่จะยืนยันว่าดีเอ็นเออสุจิกับมวนบุหรี่ เป็นคนเดียวกันหรือไม่ ต้องใช้ดีเอ็นเอของบุคคลมาเปรียบเทียบ ซึ่งการตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอกับผู้ต้องสงสัยที่ควบคุมตัวไว้ ได้แก่ แรงงานชาวพม่า และนายคริสโตเฟอร์ด้วย ปรากฏว่า ผลดีเอ็นเอยังไม่ตรงกัน ทางตำรวจต้องเร่งล่าคนร้ายต่อไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า ผลตรวจดีเอ็นเอไม่ตรงผู้ต้องสงสัย อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2557 เวลา 22:22:22 50,545 อ่าน
TOP