x close

ไทยส่งสารแสดงความเสียใจ เหตุ 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษเสียชีวิต


ไทยส่งสารแสดงความเสียใจ เหตุ 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษเสียชีวิต
ไทยส่งสารแสดงความเสียใจ เหตุ 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษเสียชีวิต

พล.อ. ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร
พล.อ. ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก กระทรวงการต่างประเทศ

          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ส่งสารแสดงความเสียใจถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหราชอาณาจักร เหตุ 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษเสียชีวิตที่เกาะเต่า

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 17 กันยายน 2557 พล.อ. ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้มีสารแสดงความเสียใจในนามรัฐบาลและประชาชนไทย ถึงนายฟิลิป แฮมมอนด์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหราชอาณาจักร ต่อกรณีการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 ราย ที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา โดยระบุว่า

          "ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจและเศร้าโศก ต่อการจากไปของนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 คน คือ นางสาวฮานนาห์ วิคตอเรีย วิทเธอร์ริดจ์ และนายเดวิด วิลเลียม มิลเลอร์ ที่เกาะเต่า เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2557 ในนามของรัฐบาลไทยและประชาชนชาวไทย ข้าพเจ้าขอส่งสารถึงท่าน และแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก

          ข้าพเจ้าต้องการที่จะให้ความมั่นใจว่า รัฐบาลราชอาณาจักรไทยได้มีมาตรการคุ้มครองความปลอดภัยอย่างสูงสุดให้แก่ชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักและท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีคำแนะนำโดยตรงให้เจ้าหน้าที่ทางการไทยเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในบริเวณดังกล่าวให้เข้มงวดมากขึ้น รวมถึงคำแนะนำให้ดำเนินการสืบสวนคดีอย่างโปร่งใส และสืบสวนสาเหตุการเสียชีวิตของนางสาววิทเธอร์ริดจ์และนายมิลเลอร์อย่างรอบด้าน ตลอดจนดำเนินการจับกุมและดำเนินคดีผู้กระทำผิดให้ได้โดยเร็วที่สุด โดยกระทรวงการต่างประเทศของไทยจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษในกรุงเทพมหานคร และพร้อมจะให้ความช่วยเหลือในทุก ๆ ด้าน"


          พล.อ. ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร

          รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, กระทรวงการต่างประเทศ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยส่งสารแสดงความเสียใจ เหตุ 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2557 เวลา 01:40:00 5,846 อ่าน
TOP