x close

ประยุทธ์ ลั่น ไม่สร้างหนี้ระยะยาว ทุกหน่วยต้องรายงานผลทุก 3 เดือน

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ประยุทธ์ ลั่น ไม่สร้างหนี้ระยะยาว ทุกหน่วยต้องรายงานผลทุก 3 เดือน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุ การทำงานของทุกหน่วยงานจะต้องรายงานผลทุก ๆ 3 เดือน พร้อมย้ำว่าจะบริหารไม่ให้เกิดภาระหนี้ของประเทศในระยะยาวแน่นอน

          เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนโยบายรัฐบาลต่อผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ ว่า การทำงานของรัฐบาลนี้ไม่มีนโยบายพรรค เนื่องจากตนไม่ใช่นักการเมือง การทำงานทุกอย่างจึงเป็นนโยบายชาติ โดยการทำงานของทุกหน่วยงานจะต้องมีผลที่เป็นรูปธรรม และจะต้องมีการรายงานให้กับที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบทุก ๆ 3 เดือน โดยในการรายงานให้แบ่งชัดเจนว่า...

          - อะไรคือผลงานที่เป็นประโยชน์กับประชาชน
          - อะไรคือผลงานที่ตอบโจทย์หน่วยงาน
          - อะไรคือผลงานหรือนโยบายที่มีผลต่อประเทศในระยะยาว

          สำหรับนโยบายเศรษฐกิจในช่วงแรก คือ การเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณที่มีความล่าช้าในปีงบประมาณ 2557 โดยสำนักงบประมาณจะไม่อนุมัติงบประมาณให้กับโครงการที่ไม่มีความพร้อม ไม่มีการศึกษาผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม (EIA) ขณะที่การตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ หน่วยงานต่าง ๆ จะต้องช่วยควบคุมดูแลให้มีประสิทธิภาพและโปร่งใส ซึ่งการเบิกจ่ายงบประมาณ หากหน่วยงานไหนทำไม่ได้ตามเป้าหมาย จะมีการพิจารณาตัดงบประมาณในปีต่อไป


          นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า ในการบริหารเศรษฐกิจ จะบริหารไม่ให้เกิดภาระหนี้ของประเทศในระยะยาว ส่วนเรื่องปฏิรูปภาษี ก็จะทำให้ทุกคนอยู่ในระบบภาษีให้ได้ เพราะที่ผ่านมากฎหมายไม่ทันสมัย การออกกฎหมายจึงต้องให้สอดคล้องกับสภาพสังคมและสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนก่อน

          นอกจากนี้ ในเรื่องของภาษีมรดก ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี เผยว่า โดยหลักการจะเก็บจากคนที่รวยเหลือล้นจริง ๆ ที่อัตรา 10% ของมูลค่าทรัพย์สิน ซึ่งจากการสอบถามพบว่า บรรดาเศรษฐีเต็มใจจ่ายไม่มีปัญหา



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ลั่น ไม่สร้างหนี้ระยะยาว ทุกหน่วยต้องรายงานผลทุก 3 เดือน อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2557 เวลา 12:07:47 4,660 อ่าน
TOP