x close

โพสต์ทีวีจนมุม หาสถานีลงไม่ได้ จ่อปลดพนักงาน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           โพสต์ทีวี เตรียมปรับลดจำนวนพนักงาน หลังพลาดประมูลทีวีดิจิตอล และหาสถานีลงไม่ได้ เล็งหันไปทำโปรดักชั่นเฮ้าส์ทำรายการข่าวแทน

           เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2557 แหล่งข่าวจากบริษัทโพสต์ทีวี จำกัด ในเครือบางกอกโพสต์ เปิดเผยกับเว็บไซต์มติชนออนไลน์ ว่า ทางบริษัทโพสต์ทีวี มีนโยบายปรับลดจำนวนพนักงานลง เนื่องจากเมื่อปลายปีที่แล้วได้ลงทุนทำสถานีไป แต่ไม่สามารถประมูลทีวีดิจิตอลได้ แม้ภายหลังจะได้ร่วมงานกับช่องไทยทีวี ทำข่าววันละ 6-7 ชั่วโมง แต่เพราะนโยบายไม่สอดคล้องกัน จึงเดินหน้าต่อไปไม่ได้ และจนถึงขณะนี้ก็ไม่สามารถเจรจารับงานจากสถานีใหม่ได้ เพราะส่วนใหญ่แต่ละช่องจะผลิตรายการเอง หรือมีบริษัทมารับทำข่าวเป็นช่วง ๆ ไป ทำให้ไม่มีใครป้อนงานให้ทางโพสต์ทีวี

           ด้วยเหตุนี้ ทางบริษัทจึงต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่เป็นลักษณะผู้ผลิตรายการหรือโปรดักชั่นเฮ้าส์ทำรายการข่าว 1 ชั่วโมงต่อวัน หรือต่อสัปดาห์แทน และจำเป็นต้องลดจำนวนพนักงานลง โดยให้พนักงานที่สมัครใจลาออกแจ้งชื่อภายในวันที่ 16-17 กันยายนที่ผ่านมา เพื่ออนุมัติให้ลาออกได้ภายในวันที่ 19 กันยายนนี้ทันที พร้อมรับค่าชดเชยเป็นเงินเดือน 3 เดือน และเงินเดือนในส่วนของเดือนกันยายนอีก 19 วัน แต่หากพนักงานที่มีอายุงานมากกว่า 1 ปี จะได้ค่าชดเชยตามกฎหมายแรงงานหรือมากกว่า



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โพสต์ทีวีจนมุม หาสถานีลงไม่ได้ จ่อปลดพนักงาน อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2557 เวลา 13:41:35 17,913 อ่าน
TOP