x close

ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี 85 นักรบศรีวิชัยบุก NBT


คดี 85 นักรบศรีวิชัย บุก NBT
คดี 85 นักรบศรีวิชัย บุก NBT

คดี 85 นักรบศรีวิชัย บุก NBT

ศาลอาญาเลื่อนอ่านอุทธรณ์คดี85นักรบศรีวิชัยบุกNBT (ไอเอ็นเอ็น)
 
          ศาลอาญาเลื่อนอ่านคำพิพากษาอุทธรณ์คดี 85 นักรบศรีวิชัย บุก NBT เป็น 17 พ.ย. นี้ เหตุจำเลยมาไม่ครบ พร้อมออกหมายจับ 2 ราย ที่ไม่แจงเหตุเบี้ยวนัด

          วันที่ 18 กันยายน 2557 ศาลอาญา เลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่พนักงานอัยการยื่นฟ้อง นายธเนศร์ คำชุม กับพวกรวม 85 คน ซึ่งเป็นกลุ่มนักรบศรีวิชัย การ์ดพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จากกรณีเมื่อระหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคม 2551 จำเลยทั้ง 82 คน กับพวกอีก 3 คน ซึ่งเป็นเยาวชน ร่วมกันบุกรุกอาคารสำนักงานสถานี NBT พร้อมพกอาวุธจำนวนมาก และร่วมกันทำลายทรัพย์สิน ซึ่งคดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก นายธเนศร์ จำเลยที่ 1 เป็นเวลา 2 ปี 6 เดือน ส่วนจำเลยอื่น ๆ พิพากษาจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 2 ปี 6 เดือน และโทษจำคุกให้รอลงอาญา 6 คน เนื่องจากขณะกระทำผิดยังเป็นเยาวชน

          โดยในวันนี้มีจำเลยที่ไม่เดินทางมาศาลรวมทั้งสิ้น 11 คน ในจำนวนดังกล่าวมีจำเลย 2 คน ประกอบด้วย นายสุรสิทธิ์ แย้มประชา จำเลยที่ 36 และนายอำไพ ศิริชยานนท์ จำเลยที่ 73 ที่ไม่แจ้งเหตุถึงสาเหตุที่ผิดนัด ศาลจึงให้ออกหมายจับจำเลยทั้ง 2 เพื่อนำตัวมาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ พร้อมให้เลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ออกไปเป็นวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้

          ขณะเดียวกัน นายอัมรินทร์ ยี่เฮง จำเลยที่ 43 ในคดีนี้ได้เดินทางมาพร้อมครอบครัว ชูป้ายประท้วงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีถูกนำชื่อไปประกาศว่าเป็นบุคคลอันตราย ทั้งที่ไม่เป็นความจริง ส่งผลให้ธุรกิจของครอบครัวได้รับความเสียหาย และได้แจ้งความดำเนินคดีกับ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ฐานหมิ่นประมาทมากว่า 1 ปีแล้ว แต่คดีไม่ความคืบหน้า จึงอยากร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากไม่เคยกระทำการใด ๆ ตามที่ถูกกล่าวหา จากนั้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เข้าเจรจาก่อนเชิญตัว นายอัมรินทร์ ให้กลับขึ้นห้องพิจารณาทันที

คดี 85 นักรบศรีวิชัย บุก NBT







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี 85 นักรบศรีวิชัยบุก NBT โพสต์เมื่อ 18 กันยายน 2557 เวลา 14:12:10 7,416 อ่าน
TOP