x close

รถไฟตกรางที่สงขลาเจ็บ 8 สาเหตุหมุดยึดถูกดึงออก


รถไฟตกรางที่สงขลา
รถไฟตกรางที่สงขลา

รถไฟตกรางที่สงขลา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE, เฟซบุ๊ก ภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าว ไทยพีบีเอส, ทวิตเตอร์ ‏@fm91trafficpro

          รถไฟตกรางที่สงขลา ล่าสุดเจ็บ 8 ราย สาเหตุตกรางมาจากหมุดยึดออกจากราง ยังสรุปไม่ได้ว่าเกี่ยวกับชายแดนใต้หรือไม่

            วันที่ 18 กันยายน 2557 ทวิตเตอร์ผู้สื่อข่าว @Nalinee_PLE รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. เกิดเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 452 (สุไหงโกลก-นครศรีธรรมราช) ตกรางระหว่างสถานีท่าแมงลัก กับสถานี อ.จะนะ จ.สงขลา โดยมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 7 ราย อยู่ระหว่างการรอผลเอ็กซเรย์ โดยมี 1 ราย แพทย์ให้นอนพักที่โรงพยาบาลเพื่อรอดูอาการ เนื่องจากตั้งครรภ์ สำหรับสาเหตุที่ทำให้รถไฟตกรางนั้น ล่าสุด ผอ.ฝ่ายการเดินรถ รฟท. กำลังเร่งตรวจสอบ

            ทั้งนี้ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้ประกาศงดเดินรถ 5 ขบวนดังนี้ ขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณที่ 38 (สุไหงโกลก-กรุงเทพ), ขบวนรถเร็วที่ 170 (ยะลา-กรุงเทพ), ขบวนรถเร็วที่ 172 (สุไหงโกลก-กรุงเทพ) และในวันที่ 19 กันยายน 2557 งดเดินรถขบวนที่ 169 และ 171 (กรุงเทพ–สุไหงโกลก) สำหรับผู้โดยสารที่สำรองตั๋วล่วงหน้าในขบวนรถที่ประกาศงดเดินรถสามารถรับเงินคืนได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 1690



            ล่าสุด เวลาประมาณ 18.00 น. เฟซบุ๊ก ภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าว ไทยพีบีเอส ของภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส มีการเขียนข้อความว่า สถานการณ์ผู้บาดเจ็บตอนนี้มีทั้งหมด 8 ราย ต้องนำส่งโรงพยาบาลจะนะ มีรายชื่อดังต่อไปนี้

            1. ด.ต. เติมเต็ม กีตา
            2. นายอ่าบี้ส้น หมานโหยด
            3. นางพีรยา สวนนิ่ม
            4. น.ส.คัทลียา สวนนิ่ม
            5. นายศักดิ์ดา ประสิทธ์สร
            6. น.ส.รอยนา มะหลี
            (ทั้งหมด อยู่ระหว่างรอผลเอ็กซเรย์)

            7. น.ส.สุวรรณา โกศัยกานนท์ (แพทย์ให้รอดูอาการ)
            8. นายอรัญ โอแก้ว (แพทย์ให้กลับบ้านได้)

            ขณะที่ พล.ต.ต. เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา เปิดเผยว่า เมื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าหมุดยึดรางถูกถอดออกจากไม้หมอนประมาณ 10 หมอน รวม 40 ตัว และจานรองรางอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งทั้งหมดถูกทิ้งไว้ริมทางรถไฟ มีลักษณะเป็นการตั้งใจถอด ทั้งนี้ ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า เรื่องนี้เกี่ยวกับความมั่นคง เชื่อมโยง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่ ต้องรอสรุปอีกครั้ง



**หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2557 เวลา 20.29 น.








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟตกรางที่สงขลาเจ็บ 8 สาเหตุหมุดยึดถูกดึงออก อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2557 เวลา 20:34:15 15,446 อ่าน
TOP