x close

จีนเผยภาพเด็ก 6 ขวบเก็บจานในโรงอาหาร น.ศ. เห็นถึงกับละอาย


จีนเผยภาพเด็ก 6 ขวบเก็บจานในโรงอาหาร น.ศ. เห็นถึงกับละอาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก weibo.com

             จีนเผยภาพเด็ก 6 ขวบช่วยพ่อเก็บจานในโรงอาหารของมหาวิทยาลัย ทำให้นักศึกษาถึงกับละอาย ที่ไม่ยอมเก็บจานด้วยตัวเองหลังทานเสร็จ

             วันที่ 17 กันยายน 2557 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ ได้เผยภาพของเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ที่กำลังเก็บจานชามที่ถูกวางทิ้งไว้บนโต๊ะภายในโรงอาหารของวิทยาลัยสื่อและการสื่อสารอู่ฮั่น ที่มหาวิทยาลัยฮวาจง ซึ่งกำลังเป็นภาพที่แพร่หลายในสื่อออนไลน์ของจีนขณะนี้ และทำให้นักศึกษาถึงกับละอายเลยทีเดียว ที่ไม่ยอมเก็บจานชามของตัวเองหลังจากทานเสร็จ

             รายงานระบุว่า พ่อของเด็กหญิงขายอาหารอยู่ภายในโรงอาหารแห่งนี้ และเมื่อเธอเห็นว่าพ่อต้องวุ่นวายอยู่กับการเสิร์ฟอาหารให้นักศึกษาในช่วงเวลาที่มีลูกค้ามาก เธอจึงช่วยพ่อจัดการกับจานชามเหล่านี้เพื่อให้คนอื่น ๆ มีโต๊ะว่างสำหรับนั่งทานอาหาร

             ด้านหัวหน้าโรงอาหารเผยต่อนักข่าวว่า แม้ทางมหาวิทยาลัยจะจ้างคนงานทำความสะอาดมาหลายคนเพื่อเก็บและล้างจานเหล่านี้ แต่ในช่วงที่มีเด็กเข้ามาทานอาหารมาก พวกเขาก็มักจะมีงานล้นมือ และแม้ว่าทางมหาวิทยาลัยจะจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นให้เด็ก ๆ เก็บจานด้วยตัวเองหลังทานเสร็จ แต่ส่วนมากก็ยังไม่ใส่ใจที่จะทำมัน

             ทั้งนี้เมื่อภาพดังกล่าวกลายมาเป็นที่แพร่หลายในอินเทอร์เน็ต ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยชาวเน็ตรายหนึ่งได้ฝากไปถึงนักศึกษาปี 1 ทั้งหลายว่า แม้น้อง ๆ จะเพิ่งเข้ามาในมหาวิทยาลัย แต่ก็ขอให้ใช้โอกาสนี้เรียนรู้นิสัยที่ดี อย่าเอาอย่างรุ่นพี่อย่างพวกเขาที่ทำตัวแย่ ๆ มานานหลายปี และเพิ่งจะสำนึกได้







 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนเผยภาพเด็ก 6 ขวบเก็บจานในโรงอาหาร น.ศ. เห็นถึงกับละอาย อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2557 เวลา 14:39:06 78,750 อ่าน
TOP