x close

สมรักษ์ ร่ายสาเหตุ ช่อง 3 ไม่ออกคู่ขนานในระบบดิจิตอล


สมรักษ์ ณรงค์วิชัย ผู้บริหารช่อง 3
สมรักษ์ ณรงค์วิชัย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Instagram somrakn, เฟซบุ๊ก สมรักษ์ ณรงค์วิชัย

            สมรักษ์ ณรงค์วิชัย ผู้บริหารช่อง 3 โพสต์ข้อความแจงสาเหตุที่ช่อง 3 ไม่ออกคู่ขนานในระบบดิจิตอล ระบุ หากเอารายการช่อง 3 ไปออกอากาศจะต้องมีต้นทุนค่าธรรมเนียมและภาระมากกว่าผู้ประกอบการรายอื่น 

            วันนี้ (18 กันยายน 2557) นายสมรักษ์ ณรงค์วิชัย รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายผลิตรายการ ช่อง 3 ได้โพสต์ภาพและข้อความลงในอินสตาแกรม somrakn ชี้แจงสาเหตุที่ช่อง 3 ไม่ออกคู่ขนานในระบบดิจิตอล ว่า จะผิดกฎหมายเพราะว่าช่อง 3 ไม่มีใบอนุญาตในระบบดิจิตอล และตามกฎของ กสทช. นั้น กำหนดให้ผู้ได้รับใบอนุญาตต้องดำเนินการด้วยตัวเอง แต่ใบอนุญาตที่ทางบีอีซี ได้มานั้นอยู่ในชื่อของบริษัทอื่นในกลุ่ม จึงถูกห้ามด้วยกฎของ กสทช. ห้ามไม่ให้เอาช่อง 3 มาออกอากาศคู่ขนาน และการที่บีอีซีเอารายการช่อง 3 ไปออกอากาศทางช่องดิจิตอลก็จะมีต้นทุนค่าธรรมเนียมเพิ่มจากกฎของ กสทช. มีภาระเพิ่มมากกว่าผู้ประกอบการรายอื่น 

            นอกจากนี้ทาง กสทช. ยังไม่เคยยื่นเสนอแนวทางแก้ปัญหาให้ ช่อง 3 และบีอีซี แต่กลับออกกฎมาบีบบังคับช่อง 3 หาทางออกเรื่องการออกอากาศคู่ขนานให้ โดยอ้างเรื่องการแข่งขันที่เท่าเทียม พร้อมถามว่า บีอีซี จะเอาช่อง 3 ไปออกอากาศอย่างไรจึงจะไม่ผิดกฎของ กสทช. โดยที่มีความเป็นธรรมและไม่มีภาระมากกว่าผู้ประกอบการรายอื่น


สมรักษ์ ร่ายสาเหตุ ช่อง 3 ไม่ออกคู่ขนานในระบบดิจิตอล





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมรักษ์ ร่ายสาเหตุ ช่อง 3 ไม่ออกคู่ขนานในระบบดิจิตอล โพสต์เมื่อ 18 กันยายน 2557 เวลา 16:10:19 22,481 อ่าน
TOP