x close

เทพศิรินทร์ ร่มเกล้า เฮ คว้ารางวัลชนะเลิศ โครงการปฏิบัติการพิทักษ์น้ำ “Water Ranger” ปีที่ 3


                 



โรงเรียนเทพศิรินทร์ ร่มเกล้า คว้าเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณจากการประปานครหลวง (กปน.) ชนะเลิศ “โครงการปฏิบัติการพิทักษ์น้ำ Water Ranger ปีที่ 3” ภายใต้แนวคิด ทรัพยากรน้ำมีวันหมด ใช้ทุกหยดอย่างรู้คุณค่า โรงเรียนปลื้ม คว้าชัยได้ด้วยความตั้งใจ และสร้างความร่วมมือโดยพร้อมเพรียง

 

อาจารย์ เรวัฒน์ พรหมสะโร กล่าวถึง กิจกรรมส่งเสริมการประหยัดน้ำในสถาบันการศึกษา“ โครงการปฏิบัติการพิทักษ์น้ำ Water Ranger  ปีที่ 3 ”  ภายใต้แนวคิด ทรัพยากรน้ำมีวันหมด    ใช้ทุกหยดอย่างรู้คุณค่า ว่า 


ทางโรงเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมกับการประปานครหลวงเป็นประจำทุกปี โดยได้แทรกเนื้อหา สาระในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ ลงไปในกลุ่มสาระต่างๆ เพื่อให้เด็กนักเรียนได้มีส่วนช่วยในการร่วมกันประหยัดทรัพยากรน้ำในโรงเรียน ตลอดจนมีการสนับสนุนให้นักเรียนร่วมทำกิจกรรม อาทิ รวมกลุ่มนักเรียนแกนนำคอยดูแลพฤติกรรมการใช้น้ำของ


เพื่อนๆนักเรียน ไม่ว่าจะเป็น สังเกตจุดน้ำรั่วไหล ตรวจสอบการเปิด ปิดน้ำ การถ่ายทอดข้อมูลประชาสัมพันธ์ด้านการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่าภายในโรงเรียน ซึ่งที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักเรียน และผู้ปกครอง


นอกจากนี้  ในช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขัน กปน. ยังได้จัดวิทยากร และทีมงานบรรยายให้ความรู้ที่สอดแทรกวิธีการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่าภายในโรงเรียน  ตลอดจน เกม  และกิจกรรมต่าง   เพื่อสร้างกระบวนการเรียนรู้ ที่ดึงดูดใจนักเรียน และสร้างความสนุกสนาน สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการคิดค้นวิธีลดปริมาณการใช้น้ำที่สิ้นเปลือง


ทางโรงเรียน เชื่อว่า การคว้ารางวัลในครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือร่วมใจภายในโรงเรียน ตั้งแต่ระดับผู้บริหาร บุคลากรในโรงเรียน ตลอดจนนักเรียน เป็นส่วนสำคัญ จึงส่งผลให้โรงเรียนเทพศิรินทร์ ร่มเกล้า สามารถคว้าชัยชนะใน โครงการปฏิบัติการพิทักษ์น้ำWater Ranger  ปีที่ 3 ได้เป็นผลสำเร็จ  












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทพศิรินทร์ ร่มเกล้า เฮ คว้ารางวัลชนะเลิศ โครงการปฏิบัติการพิทักษ์น้ำ “Water Ranger” ปีที่ 3 อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2557 เวลา 16:47:12 2,026 อ่าน
TOP