x close

สุภิญญา รับเหนื่อยกับช่อง 3 เงื่อนไขเยอะ บอกอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด



สุภิญญา รับเหนื่อยกับช่อง 3 เงื่อนไขเยอะ บอกอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

สุภิญญา รับเหนื่อยกับช่อง 3 เงื่อนไขเยอะ บอกอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @supinya, inn

          สุภิญญา กลางณรงค์ รับเหนื่อยกับกรณีช่อง 3 มาก บอกช่อง 3 เงื่อนไขเยอะ ยังไม่ยอมออกอากาศคู่ขนาน สุดท้ายอาจต้องปล่อยให้จอดำ

          เรียกว่ายังคงเป็นประเด็นให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง หลังจากทาง กสท. ลงมติให้ดาวเทียมและเคเบิลระงับการออกอากาศช่อง 3 อนาล็อก เพื่อให้ทางช่อง 3 นำเนื้อหาของช่องอนาล็อกมาออกอากาศคู่ขนานในช่อง 3 HD ในขณะที่ช่อง 3 ออกมายืนยันว่า จะถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์ในระบบอนาล็อกไปจนกว่าจะหมดสัมปทาน อีกทั้งยังไม่มีนโยบายถ่ายทอดคู่ขนานไปกับระบบทีวีดิจิตอล พร้อมขอให้ กสทช. ทบทวนมติบอร์ด กสท. ที่ให้ดึงสัญญาณช่อง 3 อนาล็อก ออกจากโครงข่ายดาวเทียมและเคเบิลทีวี จนทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบด้วย

           โดยล่าสุด (17 กันยายน 2557) นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์แห่งชาติ (กสทช.) ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ @supinya แสดงความคิดเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับกรณีของ ช่อง 3 ดังนี้

           "ตอนนี้ต่างฝ่ายต่างเหนื่อยกันพอสมควรแล้ว หยุดนิ่ง ๆ สักวันสองวัน ทางช่อง 3 เองก็จะได้ใช้สมาธิพิจารณาไตร่ตรองว่าอะไรคือแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ยอมรับว่าเหนื่อยกับกรณีช่อง 3 มาก จึงจะปล่อยวางแล้ว อะไรจะเกิดก็คงต้องเกิด คิดว่าเราทำเต็มที่แล้วเพื่อจะ ให้ช่อง 3 มาออกคู่ขนานในระบบดิจิตอล HD อย่างไรก็ตาม ยังยินดีรับฟังข้อเสนอของช่อง 3 ที่ *ชัดเจน* ถ้าช่อง 3 พูดชัด ๆ ว่าขอแบบที่ช่อง 7 ขอ  #คหสต. จะยินดีพิจารณาต่อให้เลย เงื่อนไขและจุดยืนของดิฉันกรณีช่อง 3 ตอนนี้คือ 1.ขอให้ช่อง 3 ขอเหมือนที่ช่อง 7 เคยขอมา 2. ถ้าให้ในสิ่งที่ช่อง 3 ขอ ต้องให้ช่อง 7 กับช่อง 9 ด้วย #คู่ขนาน

           นอกจากคำนึงถึงรายเดิมแล้ว เสียงจากช่องใหม่ก็มีความสำคัญ ถ้า กสท. สรุปผลการเจรจากับช่อง 3 อย่างไร ก็ควรเจรจากับทีวีดิจิตอลให้ยอมรับร่วมกันด้วย ถ้าบอร์ด กสท. สรุปผลการเจรจากับช่อง 3 ว่าอย่างไร จะเชิญตัวแทนทีวีดิจิตอลมาหารือต่อค่ะ ย้ำ ! กสทช. ยังบังคับใช้กฎกติกาตามมติ กสท. ให้โครงข่ายดาวเทียม/เคเบิลระงับช่อง 3 ภายใน 15 วัน ส่วนช่อง 3 จะมาออกคู่ขนานบนดิจิตอลหรือไม่ ยังเจรจากัน"

           นอกจากนี้เมื่อวันที่ 16 กันยายน นางสาวสุภิญญา ยังได้แสดงความคิดเห็นเรื่อง ช่อง 3 ยังไม่ยอมออกอากาศคู่ขนานด้วยว่า "การหารือร่วมระหว่างบอร์ด กสท. 4 คนกับตัวแทน 5 คนจากช่อง 3 จบแล้ว มีความคืบหน้า #คู่ขนาน แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป #คหสต. มองว่าเงื่อนไขช่อง 3 เยอะเกิน เนื่องจากยังอยู่ในเวลาของการเจรจาข้อพิพาทกับช่อง 3 บอร์ด กสท. จึงขอไม่ให้เปิดเผยรายละเอียดการเจรจา แต่ส่วนตัวพูดได้ว่าเงื่อนไขช่อง 3 มากเกินไป

           ถ้าเงื่อนไขเยอะเกินไป #คหสต. ก็รับได้ยาก สุดท้ายอาจต้องปล่อยช่อง 3 ไป คือถ้าจอดำแล้วเรื่องไปถึงศาลจริง ๆ ศาลท่านคงเข้าใจว่าเหตุผลจอดำเพราะอะไร ถ้าเงื่อนไขของช่อง 3 อนาล็อกที่จะออกคู่ขนานในช่องดิจิตอลยังไม่ลดลง #คหสต. คงต้องขอให้แฟนคลับเริ่มทำใจว่าเขาก็เยอะกับคนดูเช่นกัน #อดดูแบบHD ส่วนตัวก็จะพยายามให้เต็มที่ที่สุด เพื่อเชิญช่อง 3 อนาล็อกมาอยู่คู่ขนานในช่องดิจิตอล HD แต่ถ้าสุดท้ายเจ้าตัวเขาเรื่องเยอะเกินไป ก็คง Let it be.

           ในความรู้สึกส่วนตัว เรื่องข้อพิพาทก็ว่ากันไปนะ แต่คือไม่เข้าใจจริง ๆ ว่า ทำไมช่อง 3 ถึงไม่อยากให้คนดูของตนเองได้ดูแบบ คมชัดสูง HD ปิดกั้นเขาทำไม ทั้งที่ในปัจจุบันทางช่อง 3 เองก็มี production ในระบบดิจิตอล HD เกือบหมดแล้ว เพียงแต่ปลายทางยังไม่ปล่อยให้คนดู ทั้งที่ประมูลช่องได้มาก็แพง"

           เรื่องราวกรณีพิพาทระหว่าง ช่อง 3 และบอร์ด กสท. จะเป็นอย่างไร ต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุภิญญา รับเหนื่อยกับช่อง 3 เงื่อนไขเยอะ บอกอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2557 เวลา 11:29:08 35,482 อ่าน
TOP