x close

อังกฤษวิตก หลังประยุทธ์เผยไทยไม่ปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
อังกฤษวิตก หลังประยุทธ์เผยไทยไม่ปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว

 เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          อังกฤษหวั่นวิตกหลังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เผยเมืองไทยไม่ปลอดภัยกับนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างที่คิด

          เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2557 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า อังกฤษเริ่มวิตกกังวล หลังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แนะนักท่องเที่ยวต่างชาติว่าการนุ่งบิกินี่จะนำภัยมาถึงตัวได้ง่ายขึ้น เผยตอนนี้สถานทูตอังกฤษได้ติดต่อกระทรวงการต่างประเทศของไทยแล้ว เพื่อขอความชัดเจนในประเด็นดังกล่าว

          รายงานระบุว่า ความกังวลดังกล่าวมีขึ้นหลังจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทย เตือนว่าการแต่งบิกินี่ในไทยเป็นเรื่องอันตราย โดยระบุว่าสื่อต่าง ๆ ควรเตือนชาวต่างชาติว่าประเทศไทยไม่ได้ปลอดภัยเสมอไป พวกเขาคิดว่าไทยสวยงามและปลอดภัยเหมือนบ้านเขา แต่ประเทศไทยเรายังคงมีปัญหาสังคมมากมายอยู่ ซึ่งถ้อยแถลงดังกล่าวของพลเอกประยุทธ์ ได้ถูกนำไปตีข่าวหราในหน้าสื่อต่างประเทศว่า "นายกรัฐมนตรีไทยเตือนไทยไม่ได้ปลอดภัยเสมอไปสำหรับนักท่องเที่ยว นุ่งบิกินี่ในไทยไม่ปลอดภัยเหมือนต่างชาติ" จนทำให้เกิดความตื่นตระหนกและสร้างความเข้าใจผิด นำมาซึ่งการตอกกลับจากหน่วยงานบางหน่วยงานทางฝั่งอังกฤษ

          เริ่มจากทางด้านองค์กรเพื่อปัญหาการข่มขืนแห่งอังกฤษและเวลส์ (Rape Crisis England & Wales) ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า "การแก้ปัญหาข่มขืนและฆาตกรรมด้วยการบอกว่าการแต่งตัวของบางคนเป็นสาเหตุที่นำมาซึ่งการถูกข่มขืนนั้น เป็นการไม่ยอมรับความจริงและลดทอนความร้ายแรงของอาชญากรรม และการบอกว่าผู้หญิงสวยเท่านั้นที่ตกเป็นเป้าของการถูกข่มขืน ยิ่งเป็นการแสดงให้เห็นความเชื่อที่ว่าการข่มขืนมาจากความต้องการทางเพศและการไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ ทั้งที่ความจริงแล้ว การข่มขืนเป็นความรุนแรงที่เกี่ยวข้องกับการใช้กำลังในทางที่ผิด ไม่เกี่ยวกับความดึงดูดทางเพศ"

          เช่นเดียวกับนายแบรนดอน เลวิส ส.ส. จากพรรคอนุรักษนิยมของอังกฤษ ได้เปิดเผยผ่านเว็บไซต์เดลี่เมลว่า "ผมไม่เคยเห็นคดีไหนที่โทษเหยื่อเลย และตอนนี้ก็หวังว่าการสืบสวนจะพุ่งเป้าไปที่ฆาตกรที่สังหารเหยื่อ เพื่อล่าตัวคนทำผิดมาดำเนินคดี"

          ขณะเดียวกันทางการอังกฤษได้เตือนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาประเทศไทยแล้วว่า อาชญากรรมเกิดขึ้นบ่อยในช่วงฟูลมูนปาร์ตี้ และมักจะเกิดขึ้นในช่วงดึกใกล้กับบาร์บนหาดริน เกาะพะงัน ซึ่งเป็นเกาะที่อยู่ใกล้กับเกาะเต่า โดยเหยื่อมักจะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ นอกจากนี้ยังมีรายงานการทำร้ายและการจี้ปล้นบนเกาะสมุย รวมถึงเชียงใหม่ พัทยา กระบี่ ด้วย โดยเฉพาะในช่วงกลางดึก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อังกฤษวิตก หลังประยุทธ์เผยไทยไม่ปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2557 เวลา 18:03:23 14,325 อ่าน
TOP