x close

ข่าวด่วน!! นกแอร์ประกาศให้ผู้โดยสารนกแอร์ ใช้ไวไฟ (Wifi) บนเครื่องบินได้ฟรีๆ

ข่าวด่วน!! นกแอร์ประกาศให้ผู้โดยสารนกแอร์

ใช้ไวไฟ  (Wifi) บนเครื่องบินได้ฟรีๆ


โดยรายละเอียดของข่าวนี้เกิดขึ้นเมื่อ คุณ พาที สารสินและ

คุณปฐมภพ สุวรรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร 

ด้านการตลาด บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) 

ได้พูดถึงเรื่องการให้ผู้โดยสารนกแอร์ใช้ไวไฟฟรีบนเครื่องบน 

โดยประกาศบนเวที ภายในงาน CommunicAsia 2014 

ที่สิงคโปร์ ในวันที่ 18 มิถุนายน 2557 โดยทางแฟนเพจนกแอร์





กทค.อนุมัติใบอนุญาตอินเทอร์เน็ต แบบที่ 1 ให้สายการบินนกแอร์ ใช้ WiFi บนเครื่องบิน โดยใช้สัญญาณผ่านดาวเทียมไทยคม พร้อมเผยรายงานคงสิทธิเลขหมาย MNP เดือน เม.ย.57 โอนย้ายสำเร็จเฉลี่ยถึง 95%...


นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. ภารกิจโทรคมนาคม กล่าวถึง ผลการประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ในวันอังคารที่ 3 พฤษภาคม 2557 ครั้งที่ 14 /2557 มีมติเห็นชอบ อนุญาตให้บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ได้รับใบอนุญาตการประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่หนึ่ง ให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบที่หนึ่ง เพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (WiFi) บนเครื่องบินโดยสาร โดยใบอนุญาตดังกล่าวจะมีอายุ 5 ปี ซึ่งลักษณะการให้บริการ จะมีการติดตั้ง WiFi บนเครื่องบิน และใช้ช่องสัญญาณผ่านทรานสปอนเดอร์ขึ้นไปยังดาวเทียมไทยคม เพื่อรับส่งสัญญาณสถานีภาคพื้นดิน โดยจะใช้ได้ในเครื่องบินที่มีเส้นทางการบินในประเทศและนอกประเทศ ทั้งนี้ บริการดังกล่าวจะทำให้เกิดความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการเครื่องบินโดยสารในสารสื่อสาร และเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนได้เข้าถึงเทคโนโลยีการสื่อสารในรูปแบบต่างๆ มากขึ้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวด่วน!! นกแอร์ประกาศให้ผู้โดยสารนกแอร์ ใช้ไวไฟ (Wifi) บนเครื่องบินได้ฟรีๆ อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2557 เวลา 18:36:38 14,448 อ่าน
TOP