x close

บุกจับโรงงานรีไซเคิลแผงวงจรเถื่อน ในป่าแก่งกระจาน


บุกจับโรงงานรีไซเคิลแผงวงจรเถื่อน ในป่าแก่งกระจาน
บุกจับโรงงานรีไซเคิลแผงวงจรเถื่อน ในป่าแก่งกระจาน


บุกจับโรงงานรีไซเคิลแผงวงจรเถื่อน ในป่าแก่งกระจาน

จนท.เพชรบุรีบุกโรงงานเถื่อนรีไซเคิลแผงวงจร (ไอเอ็นเอ็น)

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ surapol naknakorn สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ บุกรวบโรงงานเถื่อนรีไซเคิลแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่ ในป่าแก่งกระจาน

          วันที่ 18 กันยายน 2557 ร.ต. สุริยา คำภา หน.ชุดปฏิบัติการภารกิจพลเรือง กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยที่ 2 กองพลพัฒนาที่ 1 บุกตรวจค้นพื้นที่ หมู่ 6 บ้านห้วยไผ่ ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีชาวต่างชาติเข้ามาลักลอบตั้งโรงงานรีไซเคิลแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ส่งผลให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีแรงงานต่างด้าวจำนวนมากเป็นคนงาน

          เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้จำนวน 26 คน แยกเป็นแรงงานชาวพม่า 21 คน ชาวจีน 5 คน โดยมีนายพิชิต เล่าหาพิพัฒน์ อายุ 24 ปี ชาว ต.ม่วงยาย อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เป็นผู้ดูแลคนงานทั้งหมดและอ้างว่าได้รับการว่าจ้างจาก นายจงรัก แช่จ้าว อายุ 26 ปี คน จ.เชียงราย เป็นผู้ว่าจ้าง

          และสภาพพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบมีการก่อสร้างอาคารชั้นเดียวเป็นที่พักคนงาน และโรงเรือนที่มีเครื่องจักรในการบดย่อยชิ้นส่วนวงจรอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งเตาหลอมโลหะและบ่อน้ำ โดยรอบมีการนำเอาแผ่นวงจรอิเล็กทรอนิกส์จำนวนมากมากองไว้เพื่อเตรียมหลอมแยกเอาตะกั่ว ทองแดง และแร่อีกหลายชนิดพร้อมทั้งเบ้าใส่โลหะที่ถูกหลอมแยกออกมาอีกจำนวนมาก

          ขณะที่ นายอดุลย์เดช ขุนทอง หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ 1 เพชรบุรี ได้ให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบพื้นที่และจับพิกัด พบว่า พื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติยางหัก-เขาปุ้ม ซึ่งถือเป็นการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกจับโรงงานรีไซเคิลแผงวงจรเถื่อน ในป่าแก่งกระจาน โพสต์เมื่อ 19 กันยายน 2557 เวลา 05:00:07 8,419 อ่าน
TOP