x close

พบทารกแรกเกิด ถูกทิ้งในถังขยะ รพ.ศูนย์นครปฐม


พบทารกแรกเกิด ถูกทิ้งในถังขยะ รพ.ศูนย์นครปฐม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            พบทารกแรกเกิด ถูกทิ้งในถังขยะห้องน้ำหญิง โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม คาดคลอดที่อื่นแล้วนำมาทิ้งในโรงพยาบาล 

          เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 19 กันยายน 2557 ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งเหตุมีคนนำเด็กทารกแรกเกิดมาทิ้งในถังขยะห้องน้ำ หญิงหลังตึกฉุกเฉิน โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ น.ส.นุจรี ยั่งยืน อายุ 31 ปี ผู้พบเด็กทารก เปิดเผยว่า เธอมาดูแลพ่อที่โรงพยาบาล และได้เดินไปเข้าห้องน้ำหญิงที่หลังตึกฉุกเฉิน ได้ยินเสียงเด็กทารกร้อง นึกว่าร้องมาจากที่อื่นจึงไม่ได้สนใจ แต่เด็กทารกก็ยังร้องอีก จึงได้เปิดถังขยะภายในห้องน้ำดู ก็พบว่ามีเด็กทารกแรกเกิดที่ยังมีสายสะดือติดอยู่ถูกทิ้งไว้ในถังขยะ จึงได้แจ้งแพทย์พยาบาลให้มารับเด็กไปตรวจร่างกายในห้องกุมารแรกเกิด 

          จากการตรวจสอบของแพทย์พบว่า เด็กถูกนำมาทิ้งไว้เมื่อประมาณเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (19 กันยายน) โดยน่าจะเพิ่งทิ้งได้ประมาณ 1 ชั่วโมง เพราะตามตัวเด็กยังมีคราบติดอยู่ แพทย์ได้นำเด็กไปยังตึกแรกเกิดแล้ว เพื่อตรวจสภาพร่างกายของเด็ก ซึ่งเด็กปลอดภัยดี แต่ต้องขอดูอาการว่ามีการติดเชื้อหรือไม่
 
          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถาม น.ส.นุจรี พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ ของโรงพยาบาล แต่ยังไม่พบผู้ต้องสงสัยที่นำทารกมาทิ้ง จึงสันนิษฐานว่าเด็กอาจจะคลอดจากที่อื่นและนำมาทิ้งไว้ภายในโรงพยาบาล เพื่อจะให้มีผู้พบเห็นและช่วยเหลือชีวิตเด็กเอาไว้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบทารกแรกเกิด ถูกทิ้งในถังขยะ รพ.ศูนย์นครปฐม โพสต์เมื่อ 19 กันยายน 2557 เวลา 15:20:09 13,325 อ่าน
TOP