x close

พล.อ. ประยุทธ์ ขอเน้นทำงานเร่งด่วน ปูพื้นฐานให้รัฐบาลต่อไป


พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา


              พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ระบุรัฐบาลทำงานยึดหลักโปร่งใส จัดลำดับงานตามความเร่งด่วน เพื่อส่งต่อให้รัฐบาลต่อไปอย่างยั่งยืน

             เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2557 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้กล่าวผ่านรายการคืนความสุขให้คนในชาติ โดยเผยถึงแนวทางการทำงานของรัฐบาลว่า จะเร่งทำงานในทุก ๆ ด้านโดนยึดหลังโปร่งใส ตรวจสอบได้ พยายามลดปัญหาความขัดแย้ง ตลอดจนเร่งรัดในการสรรหา สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เพื่อเดินหน้าในการปฏิรูปประเทศตามนโยบายของ คสช. และรัฐบาล ตามที่ได้แถลงต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ 

            พร้อมกันนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ได้ยืนยันว่า รัฐบาลจะจัดลำดับงานตามความเร่งด่วน อะไรทำก่อน ทำจริง ทำทันที มีผลสัมฤทธิ์ และจะส่งต่อให้รัฐบาลชุดต่อไปได้อย่างยั่งยืน ขอให้นักการเมืองในอนาคตเตรียมการให้ดี อะไรที่รัฐบาลชุดนี้ทำไม่เสร็จในระยะสั้น ท่านก็ต้องทำต่อ โดยภารกิจที่สำคัญของรัฐบาลและ คสช. หลังจากนี้คือ ต้องเดินหน้าปรองดองสมานฉันท์ ปฏิรูปทุกด้าน ปลูกฝังค่านิยม 12 ประการยกระดับรายได้ ขับเคลื่อนประเทศในทุกมิติ

             โดย พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ 18 จังหวัด ฝั่งอันดามันและอ่าวไทย รวมถึงให้ความสำคัญเรื่องการเร่งติดตามหาตัวคนร้ายฆ่า 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษ ยอมรับว่าขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นฝีมือใคร แต่เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศ ซึ่งจะต้องช่วยกันทำงานอย่างหนักเพื่อคลี่คลายคดีและฟื้นฟูภาพลักษณ์กันต่อไป

              นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงสื่อมวลชนบางสำนัก ที่ยังเขียนวิพากษ์วิจารณ์แบบไม่สร้างสรรค์ ว่าขออย่าทำผิดกติกาที่ตกลงกันไว้ เพราะไม่อยากบังคับใช้กฎหมายแบบเด็ดขาด พร้อมขอโทษที่อาจจะพูดเร็วไปบ้าง พูดแรงไปบ้าง ขอให้ให้เกียรติกันและกัน รวมถึงเตือนให้ช่วยระมัดระวังเรื่องการนำรูปของเขาไปดัดแปลง บิดเบือนจนทำให้เกิดความเสียหายด้วย อีกทั้งยังได้ฝากถึง เปิ้ล กริชสุดา คุณะแสน ให้หยุดใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ทหาร ส่วนเรื่องคดีความก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการสอบสวนต่อไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ประยุทธ์ ขอเน้นทำงานเร่งด่วน ปูพื้นฐานให้รัฐบาลต่อไป อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2557 เวลา 02:18:28 3,172 อ่าน
TOP