x close

ข่าวฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า ตำรวจเล็งตรวจ DNA ผู้ชายทั้งเกาะ


ข่าวฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า
ข่าวฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

            ข่าวฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า ล่าสุดผลตรวจ DNA ชี้ชัด มือฆ่าเป็นคนเอเชีย เร่งเก็บ DNA แรงงานในเกาะมาตรวจ แต่พบแรงงานส่วนหนึ่งพากันหลบหนีออกจากพื้นที่แล้ว เผย หากคดีไม่คืบจะตรวจผู้ชายทั้งเกาะ

            จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 ราย ถูกฆาตกรรมเสียชีวิตที่ชายหาดเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2557 ที่ผ่านมานั้น

            เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2557 พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าของคดีว่า ในวันนี้ตนเองจะลงพื้นที่ไปดูการสืบสวนที่เกาะเต่าด้วยตัวเอง หลังจากที่ยังไม่สามารถหาตัวคนร้ายได้ ยืนยันว่าตำรวจจะเดินหน้าเพื่อคลี่คลายคดีนี้โดยเร็วที่สุด เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่เกิดขึ้นกับคนต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวในประเทศไทย ตามที่นายกรัฐมนตรีได้สั่งกำชับมาให้หาตัวคนร้ายโดยเร็ว ส่วนในเรื่องรายละเอียดคดีได้มอบหมายให้ พล.ต.อ. จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ 10) ที่เดินทางมาตรวจจุดเกิดเหตุก่อนหน้านี้ เป็นผู้รับผิดชอบคดี

ข่าวฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า

            ขณะที่แหล่งข่าวระดับสูง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดว่า ทราบผลตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอจากอสุจิในช่องคลอดและทวารหนักของนักท่องเที่ยว หญิงชาวอังกฤษ เพื่อหาสัญชาติของผู้ต้องสงสัยแล้ว โดยปรากฏว่าดีเอ็นเอดังกล่าวเป็นของชาวมองโกลอยด์ หรือชาวเอเชีย ซึ่งผลพิสูจน์ดังกล่าวทำให้เจ้าหน้าที่สามารถจำกัดวงผู้ต้องสงสัยให้แคบลง โดยตัดชาวคอเคซอยด์ หรือชาวยุโรป อเมริกัน ออกทั้งหมด และจะต้องเร่งเก็บดีเอ็นเอคนเอเชียบนเกาะดังกล่าว โดยเฉพาะแรงงานพม่า มาตรวจเปรียบเทียบเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

            ขณะเดียวกัน มีรายงานด้วยว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ประสานไปยังสำนักงานสอบสวนกลาง กระทรวงยุติธรรมสหรัฐอเมริกา หรือ FBI ให้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมทำคดีด้วย โดยเฉพาะเรื่องการตรวจการตรวจพิสูจน์ DNA ที่เครื่องมือของ FBI มีความสามารถในการวิเคราะห์ว่า DNA เป็นของคนเชื้อชาติใด

            อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา สำนักข่าวไทย ได้รายงานว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ยุติการขอความช่วยเหลือจาก FBI แล้ว

            ด้าน พล.ต.ท. ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยว่า ในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 2-3 จุด โดยพุ่งเป้าไปที่กลุ่มแรงงานชาวพม่าและคนไทยในพื้นที่ ซึ่งมีอยู่กว่า 4,000 คน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีรายงานว่า แรงงานบางส่วนที่เคยทำงานบนเกาะเต่าได้หลบหนีออกจากพื้นที่แล้ว

            นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่า เจ้าหน้าที่จะนำชายไทยและชาวต่างชาติกว่า 100 คน ที่อยู่รอบรัศมี 500 เมตรจากจุดเกิดเหตุมาตรวจ DNA ซึ่งหากตรวจแล้วยังไม่มีความคืบหน้าอีก จะทำการตรวจ DNA ครั้งใหญ่ คือให้ผู้ชายทุกคนบนเกาะเต่ามาตรวจ DNA ทั้งหมด รวมทั้งจะเรียกตัวผู้ชายทุกคนที่เดินทางเข้า-ออกหลังช่วงเกิดเหตุมาตรวจดีเอ็นเอด้วย

 





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า ตำรวจเล็งตรวจ DNA ผู้ชายทั้งเกาะ อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2557 เวลา 14:43:50 102,392 อ่าน
TOP