x close

กทม. เข้ม จัดระเบียบทางเท้าหน้าจตุจักร เจอปรับทันที

กทม. เข้ม จัดระเบียบทางเท้าหน้าจตุจักร เจอปรับทันที

กทม. เข้ม จัดระเบียบทางเท้าหน้าจตุจักร เจอปรับทันที

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          กทม. ออกมาตรการจัดระเบียบทางเท้าบริเวณหน้าสวนจตุจักร ขู่ เจอจับปรับทันที โดยให้พ่อค้าแม่ค้าไปขายของที่จตุจักร 2 หรือสนามหลวง 2 แทน

           เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2557 พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมนายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่เข้าจัดระเบียบทางเท้า บริเวณถนนกำแพงเพชร 1 ถนนพหลโยธิน ข้างตลาดนัดสวนจตุจักร และสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต ซึ่งมีการวางแผงลอยค้าขายกันไม่เป็นระเบียบ ซึ่งจากนี้เป็นต้นไป จะไม่มีการตั้งแผงลอยวางขายสินค้าบริเวณนี้อีกแล้ว

          ก่อนหน้านี้ มีประชาชนร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมาก ว่าแผงลอยบริเวณนั้นสร้างความไม่เป็นระเบียบ และทำให้ผู้คนสัญจรไม่สะดวก ส่งผลต่อการจราจรและกระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ซึ่งตั้งแต่วันนี้ หากพบว่ามีการตั้งแผงค้า จะมีการปรับตาม พ.ร.บ.ความสะอาด ไม่เกิน 1,000 บาท และ พ.ร.บ.จราจร อีก 1,000 บาท ซึ่งประชาชนสามารถแจ้งความเข้ามาได้หากยังพบเห็นผู้ฝ่าฝืน

          ในส่วนมาตรการรองรับกับผู้ค้านั้น ทาง กทม. ได้เรียกผู้ค้ากว่า 500 คน เข้ามาหารือกับเจ้าหน้าที่ และให้ผู้ค้าย้ายไปขายของที่ 3 จุดคือ ตลาดนัดจตุจักร 2 ย่านมีนบุรี ตลาดสนามหลวง 2 และสำนักการตลาด

          อย่างไรก็ตาม ทางกรุงเทพมหานครจะเข้าจัดระเบียบแผงลอยอีกครั้ง วันที่ 25 กันยายน 2557 บริเวณตรงข้ามมหาวิทยาลัยรามคำแหง และวันที่ 1 ตุลาคม 2557 บริเวณโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งการจัดระเบียบแผงลอยในครั้งนี้ ถือเป็น 8 จุดแรก จาก 719 จุด ทั่วกรุงเทพมหานคร โดยที่มีการดำเนินการไปบางส่วนแล้ว อาทิ บริเวณรามคำแหง ตลาดโบ๊เบ๊ ถนนราชดำเนิน บริเวณหน้ากองสลาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

    








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. เข้ม จัดระเบียบทางเท้าหน้าจตุจักร เจอปรับทันที โพสต์เมื่อ 20 กันยายน 2557 เวลา 09:32:06 5,521 อ่าน
TOP