x close

รัฐบาลเล็งเปลี่ยนกระทรวงไอซีที เป็นกระทรวงดิจิตอล


รัฐบาลเล็งเปลี่ยนกระทรวงไอซีที เป็นกระทรวงดิจิตอล
รัฐบาลเล็งเปลี่ยนกระทรวงไอซีที เป็นกระทรวงดิจิตอล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            รัฐบาลเล็งปรับโครงสร้างกระทรวงไอซีทีใหม่ ตั้งกระทรวงดิจิตอล รวมหน่วยงานด้านเทคโนโลยีดิจิตอลไว้ด้วยกัน ก่อนเสนอ สนช. พิจารณา

            เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2557 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงแนวคิดการปรับเปลี่ยนกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เป็นกระทรวงดิจิตอล อีโคโนมี เพื่อรวบรวมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านเทคโนโลยี ดิจิตอล ไว้ด้วยกันว่า ได้มอบหมายให้ นายพรชัย รุจิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที เป็นหัวหน้าดำเนินการในเรื่องนี้ จึงขอให้รออีกนิด

            พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า การปรับเปลี่ยนดังกล่าวเพื่อให้หน่วยงานมีเอกภาพ บริหารงานให้เกิดความเป็นธรรม รัฐบาลได้ประโยชน์ บริการประชาชนเป็นอันดับ 1 และขออย่าไปมองเรื่องของธุรกิจเพียงอย่างเดียว โดยเมื่อปรับโครงสร้างเสร็จแล้วจะนำเสนอต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. พิจารณาต่อไป
 
            ด้าน ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ กล่าวว่า รายละเอียดต่าง ๆ ต้องรอให้มีความชัดเจนก่อน โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนร่างกฎหมายรองรับ คาดว่าจะใช้เวลา 2 เดือน ส่วนรูปแบบจะเป็นการประสานนโยบายของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในด้านดิจิตอลให้สอดคล้องกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลเล็งเปลี่ยนกระทรวงไอซีที เป็นกระทรวงดิจิตอล โพสต์เมื่อ 20 กันยายน 2557 เวลา 09:43:39 9,931 อ่าน
TOP