x close

ตำรวจเผยชายแขวนคอสุนัข สุขภาพจิตปกติดี

ตำรวจเผยชายแขวนคอสุนัข สุขภาพจิตปกติดี
ตำรวจเผยชายแขวนคอสุนัข สุขภาพจิตปกติดี

ตำรวจเผยชายแขวนคอสุนัข สุขภาพจิตปกติดี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
          
           ตำรวจส่งตัวผู้ก่อเหตุแขวนคอสุนัข 2 ตัว เข้าตรวจสุขภาพจิต พบปกติดี

           เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการสอบสวนคดีชายแขวนคอสุนัขท้องแก่และลูกสุนัขวัย 8 เดือนจนตายอนาถว่า พ.ต.อ.ธรรมนูญ มั่นคง ผกก.สภ.บางละมุง ชลบุรี ได้นำตัวนายมานะ นัทธีประเสริฐ ผู้ก่อเหตุแขวนคอสุนัข เข้าตรวจสอบสภาพจิตแล้วที่โรงพยาบาลบางละมุง พบมีสุขภาพจิตปกติดี ไม่มีปัญหาทางจิต

           โดยการตรวจสอบสภาพจิตดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา นายมานะ อายุ 44 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีฆ่าแขวนคอสุนัขท้องแก่จนกลายเป็นข่าวครึกโครมไปทั่วประเทศ ซึ่งนายมานะเองก็ได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือแขวนคอสุนัข โดยให้เหตุผลว่า สุนัข 2 ตัวนี้มักจะปีนขึ้นไปนอนบนรถยนต์ของตนรวมถึงรถยนต์ของชาวบ้านเป็นประจำ ทำให้เกิดรอยขีดข่วน รถได้รับความเสียหาย ที่ผ่านมาเขาเคยตีสุนัขทั้ง 2 ตัวนี้แล้ว แต่มันก็ยังปีนขึ้นไปนอนบนรถอีก ในวันเกิดเหตุเมื่อเห็นสุนัข 2 ตัวอยู่บนกระโปรงรถ เลยเกิดบันดาลโทสะ จับสุนัขทั้ง 2 ตัว แขวนคอไว้กับขื่อ โดยล่ามด้วยเชือกไนลอน จากนั้นเขาก็ขับรถออกไปดูไซต์งานตามปกติ แต่เมื่อกลับมาก็พบว่าสุนัขทั้ง 2 ตัวตายแล้ว จึงรีบนำซากสุนัขไปฝัง พร้อมบอกว่าจริง ๆ แล้วตนเป็นคนรักสัตว์

           ส่วนประเด็นที่มีการนำเสนอว่าหลังเกิดเหตุ นายมานะปิดโทรศัพท์หนีความผิดนั้น เขากล่าวว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ที่ไม่ได้ติดต่อมอบตัวแต่แรกเพราะติดงานที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พอรู้ว่าเป็นข่าวใหญ่โตจึงเข้ามอบตัวทันที

           อย่างไรก็ดี หลังจากที่นายมานะเข้ารับการตรวจสุขภาพจิตที่โรงพยาบาลบางละมุงแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ปล่อยตัวเขากลับบ้านไป





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเผยชายแขวนคอสุนัข สุขภาพจิตปกติดี โพสต์เมื่อ 20 กันยายน 2557 เวลา 10:08:26 13,888 อ่าน
TOP