x close

โอ๊ค โพสต์ ตาดูดาว เท้าติดดิน ตอน 2 ชีวิตที่เลือกบทได้

โอ๊ค โพสต์ ตาดูดาว เท้าติดดิน ตอน 2 ชีวิตที่เลือกบทได้
โอ๊ค โพสต์ ตาดูดาว เท้าติดดิน ตอน 2 ชีวิตที่เลือกบทได้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra 

           พานทองแท้ ชินวัตร โพสต์การ์ตูนสอนเด็ก เขย่าขวัญผู้ใหญ่ ตาดูดาว เท้าติดดิน ตอนที่ 2 ชีวิตที่เลือกบทได้

           เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2557 นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชายอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ได้โพสต์การ์ตูนสั้นเรื่อง "ตาดูดาว เท้าติดดิน" ตอนที่ 2 ลงในเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra  พร้อมระบุว่า การ์ตูนสอนเด็กตอนนี้ใช้ชื่อว่า "ชีวิตที่เลือกบทได้" นำเสนอประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตของคุณพ่อที่ทำกิจการร้านผ้าไหมไม่ประสบความสำเร็จ จึงเบนเข็มไปทำธุรกิจบันเทิงโดยซื้อหนังมาฉาย เรื่องแรกก็คือ บ้านทรายทอง ที่บังเอิญนางเอกมีชื่อเดียวกับคุณแม่คือ "พจมาน" และนี่ก็คือชีวิตที่เลือกบทได้ของคุณพ่อ ก่อนจะมาเป็น "ทักษิณ ชินวัตร" ในวันนี้

           ดังข้อความทั้งหมดต่อไปนี้ 

           "ตาดูดาว เท้าติดดิน"
           การ์ตูนสอนเด็ก เขย่าขวัญผู้ใหญ่
           ตอนที่ 2 มาแล้วครับ..!!

           เชิญรับชมได้ ตาม Link นี้ครับ...
           http://youtu.be/udp8tPEcJgA

           คุณพ่อผมพูดอยู่เสมอว่า ถ้าเราขับรถเข้าผิดซอยซึ่งเป็นซอยตัน ทันทีที่รู้แน่แล้ว ให้กลับรถออกมาทันที ยิ่งดันทุรังไปต่อ ยิ่งเสียเวลาและเสียค่าน้ำมันเพิ่มขึ้น..!!

           ในชีวิตจริงของเราทุกคน ไม่มีแม้แต่คนเดียว ที่ไม่เคยทำอะไรผิดพลาด คนที่จะประสบความสำเร็จได้ อยู่ที่ทุกครั้งที่ผิดพลาด เราจะจมปลักอยู่กับความล้มเหลว หรือจะหาทางเลือกอื่น ที่จะนำพาตัวเองไปสู่จุดหมายปลายทางให้ได้

           ตาดูดาวฯ ตอน 2 นี้ ชื่อว่า "ชีวิตที่เลือกบทได้" ครับ เป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตของคุณพ่อ ที่ไม่ประสบความสำเร็จกับกิจการร้านผ้าไหม พ.ชินวัตร ซึ่งเมื่อดำเนินธุรกิจไปได้ระยะหนึ่งก็พบว่า โอกาสและแนวทางไม่ตรงกับที่คุณพ่อต้องการ โดยคุณพ่อมองว่า ต่อให้ทำให้ดีที่สุด จนสุดความสามารถแล้ว ก็ยังไม่ถึงจุดหมายปลายทางชีวิต ตามที่คุณพ่อมุ่งหวังไว้ได้

           คุณพ่อจึงหันมาหาทางเลือกใหม่ในการทำธุรกิจ ด้วยความที่ในวัยเด็ก คุณพ่อเคยเป็นเด็กเก็บตั๋วและวิ่งเล่นในโรงหนัง คุณพ่อจึงเห็นลู่ทางและความแปลกใหม่ในธุรกิจบันเทิง และได้ตัดสินใจซื้อหนังมาฉาย โดยหนังเรื่องแรกที่คุณพ่อนำมาฉายในการเริ่มต้นธุรกิจคือ "บ้านทรายทอง" ซึ่งมีนางเอกชื่อเดียวกันกับคุณแม่ คือ "พจมาน"

           ซึ่งนั่นก็คือ ชีวิตที่เลือกบทได้ของคุณพ่อ ก่อนจะมาเป็น "ทักษิณ ชินวัตร" ในวันนี้"













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค โพสต์ ตาดูดาว เท้าติดดิน ตอน 2 ชีวิตที่เลือกบทได้ อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2557 เวลา 11:23:12 14,763 อ่าน
TOP