x close

กู้ภัยพลาดโดนงูเห่าปลวกฉก อาการโคม่า

กู้ภัยพลาดโดนงูเห่าปลวกฉก อาการโคม่า
กู้ภัยพลาดโดนงูเห่าปลวกฉก อาการโคม่า

กู้ภัยพลาดโดนงูเห่าปลวกฉก อาการโคม่า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

           เจ้าหน้าที่กู้ภัยชัยภูมิช่วยชาวบ้านจับงูเห่าปลวกซุกอยู่ในอ่างล้างหน้า พลาดท่าโดนงูฉกนิ้วมือ เบื้องต้นอาการยังไม่พ้นขีดอันตราย แพทย์เผยอาจต้องตัดนิ้วทิ้ง

           วันนี้ (20 กันยายน 2557) รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายเสรี แซ่อึ้ง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเมืองชัยภูมิถูกงูเห่ากัด ในขณะช่วยจับงูที่บ้านของนางลำไย นาดี ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ โดยนางลำไย เล่าว่า ตนพบงูเห่าปลวกยาวประมาณ 60 เซนติเมตร ในบริเวณอ่างล้างหน้าจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยจับงู ซึ่งนายเสรีใช้เวลาจับงูตัวดังกล่าวเพียง 10 นาที และเตรียมจะนำไปปล่อยป่า แต่จังหวะที่กำลังเปลี่ยนมือจับนั้น งูเห่าได้แว้งกัดเข้าที่หัวแม่มือนายเสรี จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์ไปโรงพยาบาลชัยภูมิ ที่ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร โดยถืองูเห่ามาด้วย

           ในขณะที่นายเสรี กำลังขี่รถไปโรงพยาบาล พิษงูได้แล่นเข้าสู่ร่างกายจนนายเสรีเกิดอาการหน้ามืดเป็นระยะ แต่ก็สามารถประคองตัวเองจนมาถึงห้องฉุกเฉินได้ และเกิดอาการช็อกที่หน้าห้องฉุกเฉิน จังหวะนั้นงูเห่าก็กัดอีกครั้งเข้าที่จุดเดิม จนพยาบาลแตกตื่นวิ่งกันอลหม่านในที่สุดก็สามารถจับงูเห่าไว้ได้ และรีบฉีดเซรุ่มให้นายเสรีอย่างเร่งด่วน แต่พิษได้แล่นเข้าสู่หัวใจแล้ว

    ทั้งนี้อาการของนายเสรียังไม่พ้นขีดอันตราย แพทย์ได้ส่งเข้าไอซียูเพื่อดูอาการ เบื้องต้นพบว่ารอยไหม้สีดำลุกลามเพิ่มขึ้น อาจจะต้องมีการตัดนิ้วทิ้ง
















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ภัยพลาดโดนงูเห่าปลวกฉก อาการโคม่า โพสต์เมื่อ 20 กันยายน 2557 เวลา 16:49:28 73,247 อ่าน
TOP