x close

สุภิญญา เหน็บ สรยุทธ อ่านข่าวคูปองทีวีดิจิตอลบ้าง ไม่ใช่แค่ไอโฟน 6



สุภิญญา กลางณรงค์

สุภิญญา กลางณรงค์

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก supinya.com, ทวิตเตอร์ @supinya, Instagram sorrayuth9111

         สุภิญญา โพสต์เหน็บ สรยุทธ เอาเวลามาอ่านข่าว ทีวีดิจิตอลบ้าง เสริมความรู้ให้ประชาชน ไม่ใช่อ่านแต่เรื่อง ไอโฟน 6

         เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2557 นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ทวีตข้อความ เพื่อให้นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ออกมาเล่าข่าวเรื่อง คูปองแลกกล่องดิจิตอล และหากมีข้อสงสัยก็สอบถามได้ ไม่ใช่เล่าข่าวเรื่องไอโฟน 6 อย่างเดียว

         ทั้งนี้ นางสาวสุภิญญา ได้โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ว่า "ถ้ารายการคุณสรยุทธเล่าถึงการใช้งานคูปองแลกกล่องดิจิตอล ให้ชาวบ้านเข้าใจง่าย ๆ จะช่วยประเทศนี้ได้มากกว่าการให้ข้อมูลบางอย่างที่คลาดเคลื่อน เรื่องใดที่ทีมข่าวช่อง 3 ไม่เข้าใจ ไม่มีข้อมูล สงสัย สามารถสอบถามมาได้ที่ กสทช. เสมอ วิจารณ์ได้ แต่ขอให้ระวังเรื่องข้อเท็จจริง แม้การเล่าข่าวจะไม่ใช่การอ่านข่าว แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริง ไม่มั่วเช่นกัน ถือเป็นการเคารพคนดู คนฟังของเราเอง

          ฝากไปถึงคุณสรยุทธ ช่วยแบ่งเวลาเล่าข่าวเรื่องไอโฟน 6 มาช่วยชาติเล่าเรื่องการใช้คูปองแลกกล่องทีวีดิจิตอลให้ชาวบ้านฟังแบบง่าย ๆ ด้วยค่ะ"

          นอกจากนี้ นางสาวสุภิญญา ยังโพสต์ข้อความว่า ขณะนี้ทาง กสทช. กำลังทำงานเข้ม เพื่อปลดล็อกทีวีดิจิตอลของช่อง 3 หลังจากที่จอดำมากว่า 15 วัน อีกทั้งยังมีการเสนอแพ็คเกจเพื่อเยียวยาช่องที่ออกคู่ขนานและดูแลช่องใหม่อย่างเป็นธรรม รวมทั้งแก้ไขเรื่องโครงข่าp MUX ล่ม ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยทาง กสทช. จะเชิญตัวแทนจากช่อง 3 ช่อง 7 และช่อง 9 และช่องใหม่ดิจิตอล มาประชุมร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาในวันอังคารนี้

          "เราจะแก้ปมปัญหาให้จบภายในสัปดาห์นี้ แต่ถ้าสุดท้ายทางช่อง 3 ยังไม่ประสงค์จะร่วมมือเดินตามกติกา กสทช.  เรื่องนี้ก็คงต้องไปจบลงที่ศาลจริง ๆ ระหว่างการแก้ปัญหาเรื่องนี้ วันอังคาร อนุกรรมการฯ กสท. จะเชิญตัวแทนช่อง 3 มาทำความเข้าใจข้อเท็จจริงที่คลาดเคลื่อนในการออกข่าวโครงข่าย (MUX) ทางอนุกรรมการฯ กสท. จะเชิญตัวแทนจาก ThaiPBS และ ททบ.5 มาอธิบายข้อเท็จจริงที่ถูกต้องในเรื่องการวางโครงข่ายทีวีดิจิตอลให้ช่อง 3 รับทราบ เมื่อทางฝ่ายข่าวช่อง 3 ได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนทางการแล้ว จะได้ช่วยเผยแพร่ข่าวสารเรื่องดิจิตอลทีวีที่ถูกต้อง ชัดเจน สำหรับคนดูทั้งประเทศ สนง. กสทช. กำลังจะส่งคูปองไปยังครัวเรือน ถ้าช่อง 3 อยากเห็นการเปลี่ยนผ่านที่เร็วขึ้น ก็ฝากช่วยทำความเข้าใจประชาชนว่าคูปองใช้งานอย่างไร"










อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุภิญญา เหน็บ สรยุทธ อ่านข่าวคูปองทีวีดิจิตอลบ้าง ไม่ใช่แค่ไอโฟน 6 อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2557 เวลา 17:23:04 44,135 อ่าน
TOP