x close

ข่าวฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า ส่ง DNA ให้สิงคโปร์ตรวจ ตั้งรางวัลนำจับ 2 แสน

ข่าวฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า พบ DNA อสุจิ ตรงกับก้นบุหรี่
ข่าวฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

           ข่าวฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า เจ้าหน้าที่ส่ง DNA คนร้ายให้สิงคโปร์ตรวจแยกสีผม สีผิว จำกัดวงคนร้ายให้แคบลง พร้อมตั้งรางวัลนำเงิน 2 แสนบาท เชื่อได้ตัวเร็ว ๆ นี้

           เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2557 พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ว่าที่ ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีคนร้ายฆ่านักท่องเที่ยว 2 คน บนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ขณะนี้ได้ตรวจ DNA คนในพื้นที่ไปแล้วกว่า 30 คน ทั้งกลุ่มชาวประมงและแรงงานต่างด้าวที่อาศัยอยู่รอบจุดเกิดเหตุ รวมทั้งนักดนตรี 3 คนที่อยู่บริเวณชายหาด

           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ส่งผล DNA ไปให้ประเทศสิงคโปร์ช่วยตรวจสอบอย่างละเอียดด้วย เพราะสิงคโปร์มีเครื่องมือที่สามารถแยกเรื่องสีตา สีผม สีผิวจาก DNA ได้ จึงช่วยจำกัดวงผู้ต้องสงสัยได้แคบลง คาดว่าจะทราบผลภายใน 2 สัปดาห์ และหลังจากนั้นจะนำผลมาเปรียบเทียบกับผู้ต้องสงสัยทั้งหมด เชื่อว่าคนร้ายยังอยู่ในพื้นที่

           ในส่วนของการตีกรอบเวลาในการจับกุมตัวคนร้ายนั้น พล.ต.อ. สมยศ ระบุว่ายังไม่อยากตีกรอบเวลา โดยต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงานก่อน ซึ่งทางกงสุลอังกฤษก็เข้าใจ ไม่ได้กดดันอะไร พร้อมกันนี้จะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำอยู่บนเกาะเต่า จาก 5 นาย เป็น 10 นาย ส่วนที่ชาวบ้านลงขันให้เงินรางวัลนำจับ 1 แสนบาทนั้น ตนได้เพิ่มเงินรางวัลให้อีก 1 แสนบาท เป็น 2 แสนบาทนั้น ก็เพื่อจูงใจให้คนแจ้งเบาะแสนำไปสู่การจับกุมคนร้าย

           ด้าน พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จากการตรวจสอบจำนวนคนที่อยู่บนเกาะเต่ามีกว่า 17,000 คน ในจำนวนนี้เป็นประชากรแฝงถึง 15,000 คน แบ่งเป็นคนไทย 11,000 คน และชาวต่างด้าว 4,000 คน ซึ่งก็พบปัญหาคนบางกลุ่มบ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้ตรวจ DNA และพยายามปิดบังข้อมูล ซึ่งชุดสืบสวนมีเบาะแสสำคัญที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานในการเชื่อมโยงอยู่ จึงขอเวลาทำงานอีกระยะหนึ่ง คาดว่าจะคลี่คลายคดีได้ในเร็ว ๆ นี้






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


      














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า ส่ง DNA ให้สิงคโปร์ตรวจ ตั้งรางวัลนำจับ 2 แสน โพสต์เมื่อ 21 กันยายน 2557 เวลา 09:10:32 37,631 อ่าน
TOP