x close

ทีมนักกีฬาไทย เตือนห้ามลวนลาม จนท.เอเชียนเกมส์ โทษถึงติดคุก


เอเชียนเกมส์ 2014 อินชอนเกมส์
เอเชียนเกมส์ 2014 อินชอนเกมส์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก blog.incheon2014ag.com

            ประกาศเตือนนักกีฬาไทย ห้ามใช้สายตา-แตะเนื้อต้องตัวเจ้าหน้าที่เอเชียนเกมส์ ถ้าพลาดอาจถูกส่งดำเนินคดี หลังเจ้าหน้าที่อิหร่านถูกไล่กลับประเทศ

            เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2557 มีรายงานว่า สุพิตร สมาหิโต รองหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17  หรือ อินชอนเกมส์ ได้กล่าวถึงกรณีที่สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ได้แจ้งเตือนหัวหน้านักกีฬาของทุกประเทศ ว่าให้ควบคุมนักกีฬาและโค้ชไม่ให้ลวนลามเจ้าหน้าที่เอเชียนเกมส์ เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีเจ้าหน้าที่กระทำอนาจารต่อผู้ประสานงาน หรือ เลซอง จึงขอให้นักกีฬาทุกประเทศทราบ และขอเตือนเป็นครั้งสุดท้ายว่า การกระทำอนาจารเลซองนั้นผิดกฎหมาย หากผิดพลาดนักกีฬามีสิทธิ์ติดคุกได้
   
            ทั้งนี้ ดร.สุพิตร เผยว่า ทางประเทศไทยต้องเตือนนักกีฬาชายและโค้ชกีฬา ว่าไม่ควรใกล้ชิดกับเลซองมากจนเกินไป เพราะคำว่าอนาจารนั้นครอบคลุมมาก และทางผู้จัดเองก็ได้มีการนำคำเตือนไปติดทั่วหมู่บ้านนักกีฬาและหน้าลิฟต์ทุกอาคาร

            ขณะที่มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่อิหร่านที่กระทำอนาจารนั้น ได้ถูกไล่กลับประเทศแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ปาเลสไตน์ก็ถูกส่งตัวไปดำเนินคดีที่สถานีตำรวจ เลซองเองมีหน้าที่ประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่ทีม นักกีฬา และอำนวยความสะดวกต่าง ๆ โดยเรื่องนี้จะมีอาสาสมัครตรวจอย่างเคร่งครัด และมีกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ ดังนั้นจึงต้องมีการเตือนนักกีฬาไม่ให้ใช้สายตาหรือแตะเนื้อต้องตัวเลซองจนเกินไป หากพลาดอาจบุคคลนั้นอาจถูกจับส่งตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมนักกีฬาไทย เตือนห้ามลวนลาม จนท.เอเชียนเกมส์ โทษถึงติดคุก อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2557 เวลา 21:27:51 34,165 อ่าน
TOP