x close

พระปิดตาหมุนตัวเองได้ อ.เจษฎา ชี้ อาจมีส่วนผสมของแม่เหล็ก


พระปิดตาหมุนตัวเองได้
พระปิดตาหมุนตัวเองได้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณเรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            พบพระปิดตาหมุนตัวเองไปทางทิศใต้ตลอดเวลา อ.เจษฎา ชี้ อาจเป็นเพราะมีแม่เหล็กเป็นส่วนผสมตอนหล่อพระ จึงทำให้หมุนได้คล้ายเข็มทิศ
       
            วันนี้ (22 กันยายน 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า พบพระปิดตาที่หมุนตัวไปทางทิศใต้ตลอดเวลา ใน จ.นครพนม เป็นพระสีดำเหมือนดินเผา น้ำหนักเบา เจ้าของคือ นายกุษณะ ทามนตรี โดยเจ้าของเล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้นำพระปิดตาดังกล่าวมาวางไว้บนแผ่นกระจกใสเพื่อจะบูชา และตั้งใจที่วางให้หันหน้าไปทางทิศเหนือ แต่ปรากฏว่าองค์พระหันหน้าหมุนตัวเองมาทางทิศใต้ทุกครั้ง ซึ่งพระปิดตานี้ตนได้มาจากพระธุดงค์รูปหนึ่งที่เจอตอนนั่งสมาธิอยู่ในวัดพระธาตุพนม

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาคชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุว่า สาเหตุที่พระปิดตาหมุนตัวไปทางทิศใต้ตลอดเวลา น่าจะเป็นเพราะมีผงแม่เหล็กผสมลงไปตอนหล่อพระองค์นี้ หรือใช้ผงดินที่มีแร่เหล็กผสมตอนพิมพ์พระ ซึ่งถ้ามีส่วนผสมของเหล็กก็จะทำให้มีลักษณะเหมือนเข็มทิศ สามารถบอกทิศทางได้ หรือถ้าลองเอาแม่เหล็กมาดูดดูก็สามารถดูดได้ ส่วนที่พระปิดตาสามารถหันได้เองนั้น เนื่องจากเป็นเพราะโลกมีสนามแม่เหล็กโลกอยู่ จึงทำให้พระปิดตาที่มีส่วนผสมของเหล็กหันได้เอง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระปิดตาหมุนตัวเองได้ อ.เจษฎา ชี้ อาจมีส่วนผสมของแม่เหล็ก โพสต์เมื่อ 22 กันยายน 2557 เวลา 10:34:55 30,729 อ่าน
TOP