x close

คดีบ่อนพนันหนองเรือวุ่น ทหาร-ตำรวจ พูดไม่ตรงกัน

 
คดีบ่อนพนันหนองเรือวุ่น ทหาร-ตำรวจ พูดไม่ตรงกัน
คดีบ่อนพนันหนองเรือวุ่น ทหาร-ตำรวจ พูดไม่ตรงกัน 

คดีบ่อนพนันหนองเรือวุ่น ทหาร-ตำรวจ พูดไม่ตรงกัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

          คดีจับบ่อนพนันที่หนองเรือชักวุ่น นักพนัน-เงินของกลางหายเข้ากลีบเมฆ ทหารบอกส่งมอบให้ตำรวจไปแล้ว แต่ตำรวจบอกไม่ได้รับการประสาน

          จากกรณีที่เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา พ.ท. พิทักษ์พล ชูศรี ชุดเฉพาะกิจกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) พื้นที่ จ.ขอนแก่น นำกำลังทหารบุกจู่โจมปิดล้อมบ่อนการพนันรายใหญ่ที่ ถ.มะลิวัลย์ เขตเทศบาล ต.หนองเรือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น โดยจับกุมตัวนักพนันได้ 37 คน พร้อมยึดของกลางเงินจำนวน 310,000 บาท และรถยนต์จำนวน 20 คัน โดย น.ส.ขนิษฐา ติลาจันทร์ ยอมรับว่าเป็นเจ้าของบ่อน ก่อนชุดเฉพาะกิจจะส่งตัวผู้ต้องหาและของกลางให้ตำรวจ แต่ภายหลังทั้งผู้ต้องหาและของกลางหายเข้ากลีบเมฆ ไม่มีการดำเนินคดีใด ๆ นั้น

          เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2557 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานความคืบหน้ากรณีที่เกิดขึ้น โดย พ.ต.อ. ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผกก.สภ.หนองเรือ ได้มีหนังสือด่วนถึงรองผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 4 ชี้แจงเรื่องนี้ว่า ทาง สภ.หนองเรือ ไม่ได้ร่วมหรือได้รับการประสานในการจับกุมบ่อนพนันตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ข้อเท็จจริงคือเมื่อวันที่ 18 กันยายน เวลา 14.30 น. ได้รับรายงานจาก ร.ต.ท. สัมฤทธิ์ บรรเทา รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหนองเรือ จ.ขอนแก่น ว่า ขณะนำกำลังออกตรวจพื้นที่ พบรถตู้ตราสัญลักษณ์ของทหารจอดอยู่หน้าอาคารพาณิชย์ดังกล่าว จึงเข้าไปตรวจสอบ เห็นเจ้าหน้าที่ทหารและกลุ่มบุคคลหลายคน บางคนนั่ง บางคนเดินไปเดินมา บางคนนั่งรับประทานอาหาร ระหว่างนั้นมีนายทหารยศพันโทเป็นหัวหน้าชุดเดินมาพบเพื่อแจ้งว่าไม่มีอะไร และบอกให้ทางรองสารวัตรถอนกำลัง โดยไม่แจ้งให้ทราบว่ามีการจับกุมบ่อนพนันเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงถอนกำลังกลับ ในขณะที่ทหารและชายที่ถือกล้องคล้ายกับนักข่าวก็ได้ขึ้นรถตู้กลับออกไป ซึ่งตำรวจก็ไม่พบว่ามีการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด

          พ.ต.อ. ถนอมสิทธิ์ ยังชี้แจงในรายงานอีกว่า กรณีที่ทหารระบุว่าได้ส่งตัวผู้ต้องหาและของกลางให้ตำรวจแล้วนั้น ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้รับมอบตามที่อ้างถึง ส่วนในภาพที่เห็นว่ามีตำรวจด้วยนั้น เป็นภาพช่วงที่ทหารกำลังจะถอนกำลัง และบอกให้ตำรวจถอนกำลังไป ไม่มีการส่งมอบของกลางตามที่เป็นข่าว เพราะถ้ามีการส่งมอบจริงจะต้องถ่ายภาพตอนส่งมอบและนำผู้ต้องหาออกจากอาคารที่กล่าวอ้าง ตำรวจที่เข้าไปตรวจสอบนั้นเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นภายหลัง และไม่เห็นการกระทำผิดแต่อย่างใด ตนมาทราบเรื่องก็เมื่อมีคลิปวิดีโอและข่าวออกมาตามสื่อแล้ว

          ด้าน พ.ท. พิทักษ์พล ชูศรี ชุดเฉพาะกิจกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ซึ่งนำกำลังเข้าจับกุมยืนยันว่า หลังจากเข้าจับกุมบ่อนพนันตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 24/2557 ก็ได้ส่งมอบตัวนักพนันและเงินกว่า 310,000 บาท รวมทั้งรถยนต์ที่นักพนันจำนำไว้กับเจ้าของบ่อนกว่า 20 คัน ให้กับร้อยเวร สภ.หนองเรือแล้ว






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีบ่อนพนันหนองเรือวุ่น ทหาร-ตำรวจ พูดไม่ตรงกัน โพสต์เมื่อ 22 กันยายน 2557 เวลา 10:57:54 14,976 อ่าน
TOP