x close

พระสุเทพ เตรียมเบิกความคดีฟ้อง ธาริต


พระสุเทพ เตรียมเบิกความคดีฟ้อง ธาริต

'พระสุเทพ'เตรียมเบิกความคดีฟ้อง'ธาริต' (ไอเอ็นเอ็น)
 
          พระสุเทพ ขึ้นเบิกความด้วยตัวเอง คดียื่นฟ้อง ธาริต ต่อศาลอาญา ฐานหมิ่นประมาท กรณีข่าวสร้างโรงพัก 396 แห่ง

          วันที่ 22 กันยายน 2557 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ในคดีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี หรือ พระสุเทพ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ, บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน), นายวรศักดิ์ ประยูรศุข, บริษัท ข่าวสด จำกัด และ นายสุริวงศ์ เอื้อปฏิภาน เป็นจำเลยที่ 1-5 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา


          จากกรณีเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์-5 มีนาคม 2556 นายธาริต จำเลยที่ 1 ได้แถลงข่าวกล่าวหาโจทก์ในขณะที่ดำรงตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ทำเรื่องขอเปลี่ยนแปลงโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทนจำนวน 396 โรงพัก จากรายภาครวมเป็นรายเดียว ซึ่งเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ อันเป็นข้อความเท็จทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย

          โดย นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความของพระสุเทพ ได้เดินทางมายังศาลพร้อมกล่าวว่า ในวันนี้เป็นการซักค้านเพิ่มเติมของทนายจำเลยและอัยการฝ่ายจำเลย เนื่องจากวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา การดำเนินการยังไม่แล้วเสร็จ ต้องซักค้านเพิ่มเติม ส่วนการส่งหลักฐานเพิ่มเติมนั้น ทางตนได้ส่งเอกสารทั้งหมดไปแล้วตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน ส่วนฝ่ายจำเลยยังไม่ทราบว่าจะยื่นเอกสารใดเพิ่มเติมหรือไม่ รวมถึงในวันนี้ พระสุเทพ จะเดินทางมาเบิกความต่อศาลด้วยตนเองในเวลา 10.30 น. ด้วย

          อย่างไรก็ตาม นายสวัสดิ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตนไม่มีความกังวลใจ เนื่องจากขณะนี้การดำเนินการเป็นไปตามกระบวนการของศาล ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเวลา 13.00 น. วันนี้ด้วย









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระสุเทพ เตรียมเบิกความคดีฟ้อง ธาริต อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2557 เวลา 11:31:04 7,727 อ่าน
TOP