x close

ข่าวเกาะเต่า ล่าสุด ค้นบ้านพักลูกเรือสปีดโบ๊ท พบกางเกงเปื้อนเลือด

ค้นบ้านพักลูกเรือสปีดโบ๊ท พบกางเกงเปื้อนเลือด
ค้นบ้านพักลูกเรือสปีดโบ๊ท พบกางเกงเปื้อนเลือด (แฟ้มภาพ)


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

          ข่าวเกาะเต่า ล่าสุด ค้นบ้านพักลูกเรือสปีดโบ๊ท พบกางเกงเปื้อนเลือด ส่งตรวจดีเอ็นเอ ตรงกับเหยื่อหรือไม่ ด้านเจ้าตัวเอาใบเข้า-ออกงานมายืนยัน วันเกิดเหตุไม่ได้อยู่เกาะเต่า 

          วันนี้ (22 กันยายน 2557) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้กล่าวถึงความคืบหน้าคดีฆ่านักท่องเที่ยวอังกฤษบนเกาะเต่า โดยระบุว่า ขณะนี้ได้จับกุมชาย 1 คน ที่มีอาการเมายาแล้วไปหลบอยู่ในถ้ำที่เกาะสมุย พร้อมควบคุมชายต้องสงสัยอีก 2 คน ไปสอบสวนแล้ว ซึ่งทั้ง 3 คน เป็นลูกเรือสปีดโบ๊ทที่พานักท่องเที่ยวไปดำน้ำที่เกาะเต่า

          โดยเมื่อวานนี้ (21 กันยายน 2557) ชาวบ้านได้แจ้งว่า พบชายต้องสงสัยมีอาการประสาทหลอนจากยาเสพติด พูดจาคนเดียว หวาดระแวงผู้คน และเมื่อชาวบ้านเห็นก็รีบหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในถ้ำกากี บริเวณเขาแหลมใหญ่ หมู่ 5 ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวมาสอบสวน ทราบชื่อคือ นายเอ นามสมมติ อายุ 27 และเมื่อตรวจปัสสาวะปรากฏว่าเป็นสีม่วง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาเสพยาเสพติดและมีสารเสพติดในร่างกายแล้ว 

          ทั้งนี้ นายเอ ให้การว่า ตนเป็นลูกเรือสปีดโบ๊ทอยู่ที่เกาะสมุย และยืนยันว่าเมื่อวันที่เกิดเหตุ (15 กันยายน 2557) ตนเองอยู่ที่เกาะสมุย ซึ่งเวลามีทัวร์ก็ไม่เคยขึ้นไปเที่ยวที่เกาะเต่า เคยไปแค่พานักท่องเที่ยวไปดำน้ำที่เกาะนางยวนและเกาะเต่าในช่วงเช้าเท่านั้น พอเสร็จทัวร์ก็จะพานักท่องเที่ยวกลับที่เกาะสมุยในช่วงเย็น

          ส่วนเมื่อวานนี้ นายเอ เล่าว่า ตนได้เสพยาไอซ์เข้าไปจึงเกิดประสานหลอนและหวาดระแวงว่าจะมีคนมาทำร้าย จึงได้ยืมรถจักรยานยนต์ของเพื่อนไปที่บริเวณเขาแหลมใหญ่ ต.อ่างทอง และว่ายน้ำลงทะเลเพื่อไปที่ถ้ำกากีแล้วหลบซ่อนตัว จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวดังกล่าว
 
          สำหรับลูกเรือสปีดโบ๊ทอีก 2 คน ที่เป็นเพื่อนกันนายเอ ก็ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นกับคดีฆาตกรรมนั้น ซึ่งตนกับเพื่อนได้พักอยู่ที่เกาะสมุย และมีหลักฐานเป็นใบบันทึกเวลาเข้า-ออกงานมายืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 
          แต่ทว่าล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ตรวจที่พักของลูกเรือสปีดโบ๊ททั้ง 3 คน พบหลักฐานเป็นกางเกงขาสั้นเปื้อนคราบคล้ายเลือด 2 ตัว จึงนำกางเกงดังกล่าวส่งไปตรวจ DNA ว่าตรงกับเหยื่อชาวอังกฤษหรือไม่

          ขณะเดียวกัน สื่อต่างประเทศได้นำเสนอข่าวกรณีที่มีพยานพบเห็นเหตุการณ์ ว่ามีแก๊งจักรยานยนต์ 4 คน เป็นชาย เข้าไปปล้นทรัพย์นักท่องเที่ยวสาวรายนี้ ได้เงินสดและโทรศัพท์มือถือ ส่วนนักท่องเที่ยวชายผ่านมาเห็นเหตุการณ์ จึงเข้ามาช่วยเหลือและถูกทำร้ายจนเสียชีวิตทั้งสองคน

          ด้าน พ.ต.อ. ประชุม เรืองทอง ผกก.สภ.เกาะพะงัน ระบุเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ตนยังไม่ทราบว่าสื่ออังกฤษได้ข้อมูลมาจากที่ไหน อย่างไรก็ตามจะสอบถามชุดสืบสวนในพื้นที่อีกครั้ง ส่วนทรัพย์สินมีค่า เงินสดของผู้ตายยังอยู่ครบ มีเพียงโทรศัพท์ของนักท่องเที่ยวสาวที่หายไป ส่วนในช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.ต. สมชาย อ่วมถนอม รองผบช.ภาค 8 พร้อมด้วย พล.ต.ต. เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ ผบก.ภ.จ.สุราษฎร์ธานี จะลงเรือตำรวจน้ำเกาะสมุยเดินทางไปติดตามคดีที่เกาะเต่า






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวเกาะเต่า ล่าสุด ค้นบ้านพักลูกเรือสปีดโบ๊ท พบกางเกงเปื้อนเลือด อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2557 เวลา 18:02:45 56,431 อ่าน
TOP