x close

กสทช. ลดค่าธรรมเนียม 4% ทีวีดิจิตอล ออนแอร์คู่ขนาน

กสทช. ลดค่าธรรมเนียม 4% ทีวีดิจิตอล
กสทช. ลดค่าธรรมเนียม 4% ทีวีดิจิตอล ออนแอร์คู่ขนาน

กสทช.ลดค่าธรรม เนียม4%TVดิจิตอลออกคู่ขนาน5ปี (ไอเอ็นเอ็น)

          มติ กสทช. ปรับลดค่าธรรมเนียมและค่ากองทุน 4% ให้ทีวีดิจิตอลที่ออกอากาศคู่ขนาน ระยะเวลา 5 ปี ขณะพรุ่งนี้เชิญช่อง 3 เข้าหารือ

          วันที่ 22 กันยายน 2557 ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. พันเอก ดร.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการ กสทช. เปิดเผยถึงการประชุมคณะกรรมการ กสทช. ว่า มติที่ประชุมได้ให้มีการปรับลดค่าธรรมเนียม ค่าลดหย่อน ให้กับผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์รับอนุญาตที่ดำเนินการออกอากาศในระบบคู่ขนาด ทั้งในระบบอนาล็อกและระบบดิจิตอล ก่อนวันที่ 10 ตุลาคม 2557 ก่อนวันเริ่มดำเนินการแจกคูปอง ใน 21 จังหวัด โดยแบ่งเป็น 2% ปรับลดค่าทำเนียม ค่ากำกับดูแล และอีก 2% ค่ากองทุน โดยมีระยะเวลาปรับลดค่าลดหยอนถึง 5 ปี เพื่อเป็นการสนับสนุนสู่การเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ระบบโทรทัศน์ดิจิตอลของประเทศไทยอย่างสมบูรณ์

          ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (23 กันยายน) ทางคณะกรรมการ กสทช. จะเชิญผู้ประกอบการ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เข้าร่วมพูดคุย ถึงแนวทาง และผลการดำเนินการว่ามีความคิดเห็นอย่างไร เกี่ยวกับการปรับลดค่าธรรมเนียมและพร้อมกับจะมีการดำเนินการออกอากาศคู่ขนานหรือไม่

          อย่างไรก็ตาม หากสถานีโทรทัศน์ช่องใดตอบรับและดำเนินการออกอากาศแบบคู่ขนาน ได้ก่อนวันที่ 10 ตุลาคม นี้ ก็จะได้รับการลดหย่อนค่าธรรมเนียมได้ถึง 4%






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กสทช. ลดค่าธรรมเนียม 4% ทีวีดิจิตอล ออนแอร์คู่ขนาน อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2557 เวลา 17:22:46 3,107 อ่าน
TOP