x close

เชื้อเขาดีจริง แม่อังกฤษได้ลูกแฝดสองคู่ห่างไม่ถึงปี


คู่แฝด

คู่แฝด
คู่สามีภรรยาอังกฤษได้ลูกแฝดสองคู่ห่างกันไม่ถึงปี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก newsbomb.gr

          คู่สามีภรรยาอังกฤษได้ลูกแฝดสองคู่ห่างกันไม่ถึงปี แถมยังมาแบบไม่ตั้งใจ โดยเฉพาะคู่หลัง ดันตรวจพบว่าตั้งครรภ์ตอนจะไปทำหมันซะงั้น !?

          เวลาอวยพรคู่แต่งงาน หนึ่งคำที่ได้ยินบ่อย ๆ ก็มักจะเป็น "ขอให้มีลูกเต็มบ้าน มีหลานเต็มเมือง" และสงสัยคู่สามีภรรยา ดอนนาและเดวิด คอร์ดิงลีย์ จากเซาธ์ยอร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ คงจะได้รับพรประการนี้ไปเต็ม ๆ เพราะทั้งคู่เป็นพ่อแม่ยุคใหม่ที่มีลูกดกถึง 7 คน แถม 4 คนหลังยังเป็นลูกหลง เกิดมาแบบไม่ทันตั้งตัวตอนพ่อแม่อายุปาเข้าไปหลัก 4 ที่น่าเซอร์ไพรส์ไปกว่านั้น คือยังเป็นฝาแฝดกันทั้ง 2 คู่ เกิดห่างกันไม่ถึงปี แถมคู่สุดท้องมาตั้งครรภ์เอาตอนจะไปทำหมันอีกต่างหาก !!

          เว็บไซต์มิเรอร์ เผยเรื่องราวชวนทึ่งของคุณแม่ลูกดก แถมยังดกลูกแฝดแบบที่เกิดขึ้นยากตามธรรมชาติ เพราะคลอดออกมา 2 คู่ติด ๆ กันแบบไม่ตั้งใจจะให้มี หลังจากมีลูก ๆ อยู่แล้ว 3 คน โดยคุณแม่ดอนนาเล่าว่า ในเดือนธันวาคม 2553 เธอก็พบว่าได้ตั้งท้องอีกครั้งแบบไม่ทันตั้งตัว

          ดอนนาเผยว่า เธอไปตรวจร่างกายเพราะมีอาการตัวบวม ปวดท้องหน่วง ๆ ซึ่งเธอคิดว่าโรคนิ่วอาจกลับมาเยือนเธออีกครั้ง แต่แพทย์กลับบอกว่าเธอตั้งครรภ์ได้ 6 สัปดาห์แล้ว แถมยังเป็นลูกแฝดเสียด้วย ดอนนากับสามีช็อกไปตาม ๆ กัน เพราะไม่ได้วางแผนกันว่าจะมีลูกเพิ่มอีก แต่อย่างไรก็ดีทั้งคู่ก็ฟูมฟักฝาแฝดชายหญิงตัวน้อย ๆ โอลิเวียและเจมส์ มาสู่โลกอย่างปลอดภัย

          ชีวิตสามีภรรยาในวัย 30 ปลาย ๆ ต้องกลับมาวุ่นวายกับการเปลี่ยนผ้าอ้อมและป้อนนมลูกอีกครั้ง นับได้ว่าเป็นเรื่องเหนื่อยพอตัวสำหรับพ่อแม่ที่วางมือจากการเลี้ยงลูกอ่อนมาแล้วเป็นสิบปี แต่เหตุการณ์เหนือความคาดคิดระลอกสองก็ตามมาติด ๆ ก่อนที่โอลิเวียกับเจมส์จะอายุครบ 1 ขวบเต็มเพียง 6 วัน ทั้งคู่ก็ได้ค้นพบว่าดอนนาได้ตั้งครรภ์อีกครั้ง แถมยังทราบในตอนที่ไปตรวจร่างกายกับหมอเพื่อทำหมันเสียด้วย

          ดอนนาบอกว่าที่จริงเธอตั้งใจให้หมอทำหมันถาวรเลยตั้งแต่คลอดแแฝดคู่แรก แต่หมอบอกว่ามันไม่น่าเป็นผลดีกับแผลของเธอ จึงกลับมาเลี้ยงลูก ๆ ให้โตสักพักก่อนแล้วจึงนัดเพื่อขอทำหมันใหม่ แต่คราวนี้พอไปตรวจร่างกายก็ช็อกแทบหงายหลัง เมื่อพบว่าเธอตั้งครรภ์ได้ 5 เดือนแล้ว แถมคราวนี้ก็ยังเป็นแฝดอีกต่างหาก อันนับเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นยากที่คุณแม่จะมีลูกแฝดถึงสองท้องติดกันในระยะเวลาไมถึง 1 ปี
 

          และแล้วคู่แฝดคนสุดท้อง อิสเบลลาและจอร์จ ก็ถือกำเนิดในเดือนมิถุนายน 2555 และคราวนี้ดอนนายืนยันว่าไม่ว่าจะอย่างไรหมอต้องทำหมันให้กับเธอ เธอกับสามีไม่อยากเจอความเซอร์ไพรส์ชวนหงายหลังว่ากำลังจะได้ลูกคนใหม่อีกแล้ว

          ในตอนนี้ ดอนนาวัย 41 ปี มีลูกคนโตอายุ 21 ปี กับแฝดเล็กสุดอายุแค่ 2 ขวบ เป็นแม่บ้านเต็มตัว 24 ชั่วโมง ซึ่งนั่นหมายถึงเต็มเวลาตลอดทั้งกลางวันและกลางคืนจริง ๆ ไหนจะงานบ้าน ทำกับข้าว ซักผ้า ปั๊มนม ให้นม เท่านี้ก็แทบไม่มีเวลาส่วนตัวของตัวเองแล้ว ส่วนคุณสามีเดวิดก็ทำงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นนอตเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัวขนาดใหญ่ของเขา แม้ว่าจะเหนื่อยหนักจนบางครั้งแทบอยากร้องไห้ขนาดไหน ดอนนาและเดวิดก็ยืนยันว่าภูมิใจที่ได้มีลูกน้อยซึ่งมาแบบไม่คาดคิดทั้ง 2 คู่มาเป็นสมาชิกของครอบครัว ..แต่ถ้าจะให้มีอีกแม้แต่คนเดียวหลังจากนี้ละก็ บอกเลยว่าไม่ไหวแล้วจริง ๆ ณ จุดนี้ ถ้าเกษียณแล้วแทนที่จะได้เลี้ยงหลาน แต่ต้องมานั่งเลี้ยงลูกนี่ก็ไม่เวิร์กหรอกเนอะ  ^^"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชื้อเขาดีจริง แม่อังกฤษได้ลูกแฝดสองคู่ห่างไม่ถึงปี โพสต์เมื่อ 23 กันยายน 2557 เวลา 02:31:06 21,407 อ่าน
TOP