x close

ยึดรางวัลลูกกตัญญู เสก โลโซ ไม่ได้ ชี้เป็นเรื่องเกิดขึ้นภายหลัง


ชาวเน็ตรวมพลัง ร้องยึดรางวัลลูกกตัญญู เสก โลโซ
ชาวเน็ตรวมพลัง ร้องยึดรางวัลลูกกตัญญู เสก โลโซ

ชาวเน็ตรวมพลัง ร้องยึดรางวัลลูกกตัญญู เสก โลโซ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก เครือข่ายคนออนไลน์ รับใช้แผ่นดิน, เฟซบุ๊ก Nopadol Prompasit

            ชาวเน็ตรวมพลัง ยื่นหนังสือเรียกร้องให้สภาสังคมสงเคราะห์ยึดรางวัลลูกกตัญญู เสก โลโซ หลังมีพฤติกรรมฉาวรายวัน ล่าสุดประธานกรรมการพิจารณาลูกกตัญญู ชี้ยึดรางวัลไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นภายหลัง

            จากกรณีข่าวดราม่าปัญหาครอบครัวของนักร้องขาร็อคอย่าง เสก โลโซ หรือ เสกสรร ศุขพิมาย ที่ถูกภรรยา กานต์ วิภากร ศุขพิมาย โพสต์แฉว่าเสก โลโซ กลับมาใช้ยาเสพติดอีกครั้ง หลังจากนั้นก็มีการโพสต์พาดพิงกันไปมา ด้วยถ้อยคำรุนแรงและหยาบคายมากมาย

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทำให้ใครหลาย ๆ คน รวมถึงแฟนคลับถึงกับเอือมระอากับพฤติกรรมฉาวรายวันของเสก โลโซ พร้อมอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยึดรางวัลลูกกตัญญูที่ทางสภาสังคมสงเคราะห์เคยมอบให้ในวันแม่แห่งชาติ 2557

            ซึ่งล่าสุด นายนพดล พรหมภาสิต ผู้สมัครสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) จ.เชียงใหม่ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nopadol Prompasit ระบุว่า...

            "ขอถามความเห็นเพื่อน ๆ ครับ คือผมอยากสร้างเครือข่ายสังคมออนไลน์ เพื่อช่วยเหลือสังคม โดยใช้ชื่อว่า "เครือข่ายคนออนไลน์ รับใช้แผ่นดิน" งานแรกที่จะทำคือ ยื่นหนังสือถึงสภาสังคมสงเคราะห์ให้ยึดรางวัลลูกกตัญญูจาก 'เสก โลโซ' เพื่อน ๆ ว่าชมรมนี้มีความเป็นไปได้ไหม และมีใครสนใจที่จะเข้าร่วมบ้างครับ"

            หลังจากนั้น เพจ เครือข่ายคนออนไลน์ รับใช้แผ่นดิน ก็ได้ระบุข้อความว่า..

            "วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน บ่ายโมงตรง ตัวแทนกลุ่ม คคร. "เครือข่ายคนออนไลน์ รับใช้แผ่นดิน" จะไปยื่นหนังสือต่อประธานสภาสังคมสงเคราะห์ฯ ให้พิจารณายึดรางวัล ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ ประจำปี 2557 คืนจาก เสก โลโซ เพื่อน ๆ ท่านใดว่างขอเชิญไปแสดงพลัง ร่วมยื่นหนังสือด้วยกันครับ"

            อย่างไรก็ดี ล่าสุด พล.อ. สิงหา เสาวภาพ นายกสมาคมลูกกตัญญูแห่งชาติฯ ในฐานะประธานกรรมการฝ่ายคัดเลือกลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า รางวัลลูกกตัญญูเป็นรางวัลที่ได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งคณะกรรมการได้พิจารณาถึงหลักเกณฑ์ในการมอบรางวัล และคัดเลือกด้วยเหตุผลเป็นอย่างดีแล้ว

            สำหรับกระแสสังคมต้องการให้ยึดรางวัลคืนจากเสก โลโซ นั้น พล.อ. สิงหา ระบุว่า ขณะที่มีการตัดสินให้รางวัลเสก โลโซ ตอนนั้น เสก โลโซ ถือเป็นบุคคลที่ให้การดูแลเอาใส่ใจและปฏิบัติต่อแม่เป็นอย่างดี
นอกจากนี้ ยังประพฤติตัวเป็นประโยชน์ต่อสังคมอีกด้วย จึงเหมาะสมได้รับรางวัลดังกล่าว และรางวัลก็ถูกมอบไปแล้ว ส่วนพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหรือปัญหาครอบครัว ถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัว และเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นภายหลังจากตัดสินรางวัล สำหรับเรื่องการยึดรางวัลคืนจึงไม่สามารถกระทำได้

 

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยึดรางวัลลูกกตัญญู เสก โลโซ ไม่ได้ ชี้เป็นเรื่องเกิดขึ้นภายหลัง อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2557 เวลา 14:00:06 44,543 อ่าน
TOP