x close

ประยุทธ์ ประสานขอตัว ตั้ง อาชีวะ ชี้ได้หรือไม่ได้ขึ้นอยู่กับกัมพูชา


ตั้ง อาชีวะ
ตั้ง อาชีวะ 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณเรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ประยุทธ์ ประสานขอตัว ตั้ง อาชีวะ หลังลี้ภัยอยู่ในกัมพูชา ชี้ได้หรือไม่ได้ขึ้นอยู่กับกัมพูชา

            วันนี้ (29 กันยายน 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 นำเสนอข่าวความคืบหน้าของการติดตามตัว นายเอกภพ เหลือรา หรือ ตั้ง อาชีวะ หลังจากมีข่าวว่าได้ลี้ภัยอยู่ที่ประเทศกัมพูชา

            โดยเมื่อวันที่ 28 กันยายน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เรื่องลี้ภัยของ ตั้ง อาชีวะ ก็เป็นเรื่องของ ตั้ง อาชีวะ จะมาถามตนทำไม ส่วนเรื่องการนำตัวกลับมาดำเนินคดีนั้น ขณะนี้กำลังประสานกับทางกัมพูชาอยู่ ส่วนจะได้ตัวมาเมื่อไรก็ขึ้นอยู่กับทางกัมพูชา
 
            ทั้งนี้ เว็บไซต์ข่าวคัมโบเดีย เดลี กัมพูชา รายงานว่า นายเขือม สาริน หัวหน้าหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองของประเทศกัมพูชา ยืนยันแล้วว่า ตั้ง อาชีวะ ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบัน ที่ถูกทางการไทยเฝ้าติดตามจับกุมตัวอยู่ กำลังอยู่ในความคุ้มครองของสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR ในกัมพูชา และได้ยื่นเรื่องขอลี้ภัยแล้ว

            สำหรับคำร้องของ ตั้ง อาชีวะ กำลังอยู่ในกระบวนการพิจารณา เพราะทางสำนักงานผู้ลี้ภัยต้องตรวจสอบข้อมูลจากประเทศไทยก่อน พร้อมปฏิเสธข่าวลือที่ว่าทางกัมพูชาอนุญาตให้ทางการไทยเข้ามาจับกุม ตั้ง อาชีวะ กลับประเทศไทยอีกด้วย









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ประสานขอตัว ตั้ง อาชีวะ ชี้ได้หรือไม่ได้ขึ้นอยู่กับกัมพูชา อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2557 เวลา 11:28:36 27,239 อ่าน
TOP