x close

ประหารชีวิต วันชัย แสงขาว คดีน้องแก้ม ถูกฆ่าข่มขืนบนรถไฟ

 ประหารชีวิต ไอ้เกม วันชัย แสงขาว คดีน้องแก้ม
 ประหารชีวิต ไอ้เกม วันชัย แสงขาว คดีน้องแก้ม 


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด
 
          คดีน้องแก้ม ล่าสุด ศาลพิพากษาประหารชีวิต ไอ้เกม วันชัย แสงขาว ฆ่าข่มขืนเด็กหญิงวัย 13 บนรถไฟ ชี้สารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน ไม่ได้สำนึกผิด

          วันที่ 30 กันยายน 2557 ศาลจังหวัดหัวหิน นัดอ่านคำพิพากษาคดีสะเทือนขวัญ กรณีที่ นายวันชัย แสงขาว หรือ เกม อายุ 22 ปี พนักงานปูเตียง การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) บุกข่มขืนน้องแก้ม ด.ญ. วัย 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนสตรีนนทบุรี ขณะกำลังนอนหลับบนรถไฟตู้นอน ขบวนรถเร็วที่ 174 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ (ขาขึ้น) ก่อนจับร่างโยนทิ้งหน้าต่างทั้งที่เหยื่อยังมีลมหายใจ จนตกลงไปกระแทกพื้นเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม

          ทั้งนี้ศาลมีคำพิพากษาลงโทษประหารชีวิต นายวันชัย แสงขาว จำเลยที่ 1 เนื่องจากมีความผิดตามฟ้อง และเป็นการกระทำที่อุกอาจ ไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย โหดเหี้ยมไร้มนุษยธรรม สมควรลงโทษสถานหนัก มีความผิดหลายกระทงดังนี้

          - ฐานฆ่าผู้อื่น ให้ลงโทษประหารชีวิต
          - ฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ให้ลงโทษจำคุก 9 ปี
          - ฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ให้ลงโทษจำคุก 5 ปี
          - ฐานซ่อนเร้นศพ ให้จำคุก 1 ปี ฐานเสพยาบ้า ให้ลงโทษจำคุก 6 เดือน

          เมื่อรวมความผิดแล้ว ให้ลงโทษสูงสุดคือประหารชีวิต ส่วนที่นายวันชัย อ้างว่า รับสารภาพเพราะสำนึกผิดนั้น ศาลเห็นว่า นายวันชัย จำนนต่อหลักฐาน ไม่มีเหตุบรรเทาโทษ ซึ่งเจ้าตัวหลังได้ฟังคำพิพากษาแล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวันชัย มีสีหน้าเรียบเฉย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวกลับเรือนจำ

          ส่วนจำเลยที่ 2 นายณัฐกร ชำนาญ หรือ หนึ่ง อายุ 19 ปี พนักงานทำความสะอาดบนรถไฟขบวนเดียวกัน มีความผิดฐานให้การสนับสนุน จำคุก 6 ปี สารภาพในชั้นสอบสวนเป็นประโยชน์ ลดโทษ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 4 ปี




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประหารชีวิต วันชัย แสงขาว คดีน้องแก้ม ถูกฆ่าข่มขืนบนรถไฟ อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2557 เวลา 11:50:08 276,652 อ่าน
TOP