x close

ศาลแพ่ง เพิกถอนคำสั่ง ศรส. เนรเทศ สาธิต เซกัล


ศาลแพ่งนัดฟังคำสั่งคดี สาธิต ฟ้อง ยิ่งลักษณ์-เฉลิม สั่งเนรเทศ


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

 
           ศาลแพ่ง รัชดา เพิกถอนคำสั่งคดีที่ ศรส. สั่งเนรเทศ สาธิต เซกัล นักธุรกิจอินเดียที่ขึ้นเวที กปปส. ชี้ส่อเลือกปฏิบัติ ไม่สุจริต

          วันที่ 30 กันยายน 2557 ศาลแพ่ง รัชดา นัดอ่านคำสั่งในคดีที่ นายสาธิต เซกัล นักธุรกิจชาวอินเดีย ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. และคณะกรรมการพิจารณาคนเข้าเมือง เป็นจำเลยที่ 1-3 เรื่องละเมิด จากกรณีมีคำสั่ง ศรส. ให้เนรเทศ นายสาธิต ที่ได้ร่วมชุมนุม กับ กปปส. ปิดสถานที่ราชการ ออกนอกราชอาณาจักร

          ทั้งนี้ นายสาธิต ได้ขอให้ศาลแพ่งเพิกถอนมติ หรือคำสั่งที่ ศรส. เพิกถอนถิ่นที่อยู่อาศัยของโจทก์ โดยคดีนี้ศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวไว้ เนื่องจากเห็นว่าโจทก์ประพฤติตนเป็นพลเมืองดี ประกอบแต่คุณงามความดีและทำกิจกรรมอันเป็นประโยชน์แก่ประเทศไทยหลายด้าน

          ส่วนกรณีที่โจทก์ขึ้นปราศรัยบนเวที กปปส. เห็นว่าคำปราศรัยของโจทก์ยังไม่เป็นภัยต่อประเทศชาติ ดังนั้นจึงยังไม่มีเหตุเนรเทศโจทก์ออกนอกราชอาณาจักร ศาลแพ่งจึงได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ห้ามจำเลยทั้ง 3 ดำเนินการให้พนักงานเจ้าหน้าที่ส่งตัวโจทก์ออกนอกราชอาณาจักรไว้ชั่วคราว จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

          และล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. มีรายงานว่า ศาลแพ่งให้เพิกถอนคำสั่ง ศรส. โดยระบุว่า การสั่งเนรเทศไม่ให้นายสาธิต มีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร ส่อไปในทางเลือกปฏิบัติ ไม่สุจริต และเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งศาลแพ่งก่อนหน้านี้ที่ศาลมีคำสั่งคุ้มครองการชุมนุม



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลแพ่ง เพิกถอนคำสั่ง ศรส. เนรเทศ สาธิต เซกัล อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2557 เวลา 14:41:24 17,040 อ่าน
TOP