x close

ภูเขาไฟระเบิดที่ญี่ปุ่น เผยภาพการค้นหาผู้เสียชีวิตกลางเถ้าถ่าน






ภาพประกอบจาก INT STAFF / AFP

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก JIJI PRESS / AFP , JOINT STAFF / AFP

                เผยภาพปฏิบัติการค้นหานักปีนเขาบนภูเขาไฟออนตาเกะ หลังภูเขาไฟระเบิดไร้คำเตือน ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 36 ราย

                เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2557 สำนักข่าวบีบีซี รายงานความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหาผู้เสียชีวิตและผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ภูเขาไฟออนตาเกะระเบิดอย่างไม่ทันตั้งตัวที่ญี่ปุ่น ระบุยอดผู้เสียชีวิตตอนนี้เพิ่มเป็น 36 รายแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงค้นหาต่อ ท่ามกลางพื้นที่ที่ปกคลุมไปด้วยเถ้าถ่านภูเขาไฟหนาหลายนิ้วและภูเขาไฟก็ยังคงพ่นแก๊สพิษและเถ้าถ่านออกมาต่อเนื่อง

                ขณะที่สำนักข่าวเอเอฟพี ก็ได้เปิดเผยภาพถ่ายการปฏิบัติการช่วยเหลือนักปีนเขาที่ติดอยู่บนภูเขาไฟออนตาเกะ โดยจะเห็นว่าพื้นที่บริเวณโดยรอบภูเขาไฟกลายเป็นสีขาวเทา จากเถ้าถ่านภูเขาไฟที่ปกคลุมอยู่เต็มพื้นที่ หนาหลายนิ้วเลยทีเดียว

                ทั้งนี้สำหรับเหตุการณ์ภูเขาไฟออนตาเกะระเบิดครั้งนี้ สร้างความตื่นตกใจไปทั่วโลก เพราะเป็นการระเบิดของภูเขาไฟที่ไม่มีการเตือนภัยใด ๆ มาก่อน ทำให้นักปีนเขายังคงปีนเขาขึ้นไปโดยไม่ได้เอะใจอะไร โดยภูเขาไฟได้ระเบิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา พ่นเถ้าถ่านปกคลุมทั่วบริเวณอย่างรวดเร็ว นักปีนเขาหลายรายไม่อาจหนีลงมาได้ทัน พวกเขาเสียชีวิตจากการสูดหายใจเอาเถ้าถ่านและแก๊สพิษจากภูเขาไฟ นับเป็นโศกนาฏกรรมครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่นหลังเหตุการณ์ดินถล่มในฮิโรชิมาเมื่อเดือนก่อน


ภาพประกอบจาก JIJI PRESS / AFP












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภูเขาไฟระเบิดที่ญี่ปุ่น เผยภาพการค้นหาผู้เสียชีวิตกลางเถ้าถ่าน อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2557 เวลา 10:18:09 32,475 อ่าน
TOP