x close

ประยุทธ์ จันทร์โอชา อำลาตำแหน่ง ผบ.ทบ. ฝากรุ่นน้องสานงานต่อ


ประยุทธ์ จันทร์โอชา อำลาตำแหน่ง ผบ.ทบ. ฝากรุ่นน้องสานงานต่อ
ประยุทธ์ จันทร์โอชา อำลาตำแหน่ง ผบ.ทบ. ฝากรุ่นน้องสานงานต่อ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

            พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อำลาตำแหน่ง ผบ.ทบ. ฝากรุ่นน้องสานงานต่อ บอกภูมิใจที่เกิดเป็นทหาร และจะเป็นกำลังใจให้รุ่นน้องในกองทัพต่อไป

            เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2557 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เดินทางเข้าร่วมพิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารของนายทหารชั้นนายพล ที่ครบเกษียณอายุราชการและลาออกก่อนครบเกษียณอายุราชการประจำปี 2557 ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าฯ (จปร.) รวม 262 นาย โดยมี พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม รอง ผบ.ทบ. พล.อ. สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะปลัดกระทรวงกลาโหม ร่วมเดินทาง

            โดย พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวให้โอวาทตอนหนึ่งว่า ขอขอบคุณทุกคนที่จัดงานในครั้งนี้ ถือว่าเป็นวันมงคลที่ต้องดีใจที่ได้รักษาเกียรติยศ รักษาศักดิ์ศรีกองทัพ แล้วสามารถส่งต่อไปให้รุ่นต่อไป ส่วนตัวไม่เคยมีวันใดไม่ภาคภูมิใจ และไม่เคยเสียดายที่เกิดมาเป็นทหาร และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากองทัพจะดูแลกันอย่างเข้มแข็ง สร้างความสามัคคีรวมพลังให้เป็นหนึ่งเดียว

            สำหรับ 4 ปีที่บริหารงานในกองทัพบก มุ่งทำตามคำที่เขียนไว้ว่า เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชนทั้งสิ้น ขอย้ำว่าไม่ได้ทำเพื่อส่วนตัว เพื่ออำนาจ แต่ทำไปเพื่อให้เกิดความก้าวหน้าต่อไป ขอฝากไปยังคนที่เห็นต่าง เพราะอยากจะให้จบในปีนี้ เพื่อให้ทันต่อการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปีหน้า นี่คือเจตนาของตน และขอบคุณอีกครั้ง ขอให้ทุกคนมีความสุข วันนี้เลิกทำหน้าย่นได้แล้ว อย่างน้อยผมก็ทำหน้ายิ้มแย้มได้อีก 2 วัน ก็ไม่ได้เสียใจอะไร เพราะตั้งใจทำอะไร แล้วก็ได้เท่าที่ได้ อะไรที่ยังไม่ได้ก็ขอฝากให้คนใหม่ดูแลต่อไป และผมจะเป็นพี่และจะเป็นกำลังใจให้กับกองทัพตลอดไป ก็ขอให้ท่านเป็นกำลังใจให้ผมในการขับเคลื่อนประเทศไปด้วย ต้องช่วยกันเดินหน้าประเทศไปให้ได้ 

            ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า เมื่อเข้าวันที่ 1 ตุลาคมแล้ว สำหรับนายทหารที่เกษียณแล้วนึกอะไรไม่ออก ให้แต่งเครื่องแบบทหาร ออกไปเดินรอบบ้านหรือไปตัดต้นไม้ ทำไปสักพักจะชินเอง เพราะปรับตัวเองจนชินแล้ว ต้องแต่งเครื่องแบบทหารบ้าง ไม่แต่งบ้าง พอไม่แต่งเครื่องแบบก็มีคนทักว่า เสื้อสวยบ้าง ไม่สวยบ้าง แต่ทั้งหมดอยู่ที่ผลการปฏิบัติงาน ไม่ได้อยู่ที่เสื้อ
 






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ จันทร์โอชา อำลาตำแหน่ง ผบ.ทบ. ฝากรุ่นน้องสานงานต่อ อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2557 เวลา 10:57:46 6,617 อ่าน
TOP