x close

สหภาพ ขสมก. ยื่นนายกฯ แนะหารถเมล์ NGV เพิ่ม

ขสมก.ยื่นหนังสือนายกแนะหารถเมล์NGVเพิ่ม
สหภาพ ขสมก. ยื่นนายกฯ แนะหารถเมล์ NGV เพิ่ม

ขสมก.ยื่นหนังสือนายกแนะหารถเมล์NGVเพิ่ม

สหภาพ ขสมก.ยื่นหนังสือนายกแนะหารถเมล์NGVเพิ่ม (ไอเอ็นเอ็น)
 
          สหภาพ ขสมก. ยื่นหนังสือถึงนายกฯ ชะลอจัดการรถตู้ป้ายดำ แนะหารถเมล์ NGV 3,000 คัน ให้บริการประชาชน

          วันที่ 30 กันยายน 2557 ตัวแทนสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ สร.ขสมก. นำโดย นายวีระพงษ์ วงศ์แหวน ประธานสหภาพฯ เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้ชะลอการแก้ไขปัญหารถตู้ป้ายดำ หรือรถตู้ที่ผิดกฎหมายออกไปก่อน เนื่องจากขณะนี้มีรถร่วมบริการเอกชนและรถตู้ เป็นจำนวนมาก วิ่งในเส้นทางที่ทับซ้อนกัน และหากรัฐบาลให้รถป้ายดำที่มีประมาณ 1,500 คัน มาวิ่งร่วมเส้นทาง จะทำให้มีจำนวนรถและการจราจรติดขัดมากขึ้น รวมทั้งอาจเกิดการแย่งผู้โดยสารทำให้เกิดความไม่ปลอดภัย จึงไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

          ทั้งนี้ นายวีระพงษ์ ได้เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาในองค์กรอย่างเร่งด่วน คือรัฐบาลต้องจัดหารถเมล์เอ็นจีวีใหม่จำนวน 3,183 คัน ให้บริการประชาชนเพื่อความปลอดภัย รวมทั้งเร่งรัดให้มีการเพิ่มค่าตอบแทนพนักงาน ขสมก. โดยเร่งเก็บหนี้ค้างชำระจากรถร่วมที่ซื้อสัมปทานของ ขสมก. และหากต้องการจัดระเบียบรถตู้ป้ายดำควรจัดระเบียบเส้นทางเดินรถไม่ให้ทับซ้อนกัน เช่น เส้นทางชานเมือง เข้าเมือง เป็นต้น

          นอกจากนี้ ตัวแทนสหภาพฯ จะเดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ประธานคณะกรรมการบริหาร ขสมก. เพื่อให้ดำเนินการในเรื่องดังกล่าวต่อไป








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหภาพ ขสมก. ยื่นนายกฯ แนะหารถเมล์ NGV เพิ่ม อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2557 เวลา 11:44:36 3,104 อ่าน
TOP