x close

ประยุทธ์ อำลาตำแหน่ง ผบ.ทบ. ส่งมอบหน้าที่ต่อ อุดมเดช


พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @palm_phattanan

            สวนสนามยิ่งใหญ่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ส่งมอบตำแหน่ง ผบ.ทบ. แก่ พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร แล้ว เชื่อมั่นการทำงานของ ผบ.ทบ. คนใหม่ ด้าน พล.อ. อุดมเดช ยืนยันมุ่งมั่นเสียสละทำงานเพื่อส่วนรวม

            วันนี้ (30 กันยายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้ทำพิธีส่งมอบตำแหน่ง ผบ.ทบ. ให้แก่ พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร รอง ผบ.ทบ. อย่างเป็นทางการแล้ว ที่กองบัญชาการกองทัพบก พร้อมมีพิธีสวนสนามอย่างยิ่งใหญ่

            โดย พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานเป็น ผบ.ทบ. ตลอดเวลาการทำการทางกองทัพมีความเป็นปึกแผ่น สามารถดูแลประชาชนได้เป็นอย่างดี แม้ต้องเผชิญกับปัญหามากมาย แต่สามารถผ่านมาได้ ด้วยความร่วมมือกัน ทำให้กองทัพบกมีศักยภาพและสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดี ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมกันทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และเชื่อมั่นว่า ผบ.ทบ. คนใหม่ จะสามารถขับเคลื่อนงานของกองทัพบกต่อไป และพร้อมก้าวสู่การเป็นกองทัพบกในระดับอาเซียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร
พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร

            ด้าน พล.อ. อุดมเดช กล่าวว่า พร้อมรับหน้าที่ต่อโดยจะยึดมั่นการทำงานโดยเสียสละทุ่มเทเพื่อส่วนรวม จะกำหนดบทบาทกองทัพให้สอดคล้องกับยุคสมัยในปัจจุบัน โดยมีจุดยืนเพื่ออยู่ข้างประชาชนในทุกสถานการณ์ พร้อมยืนยันว่า มุ่งมั่นตั้งใจดำเนินภารกิจของกองทัพอย่างซื่อสัตย์สุจริตเป็นธรรม และสานต่อนโยบายให้มีความต่อเนื่อง สนับสนุนการทำงานของรัฐบาล เพื่อประโยชน์ของประเทศ

            โดยหลังจากนี้ หน้าที่ ผบ.ทบ. ของ พล.อ. ประยุทธ์ ถึงว่าสิ้นสุดลงแล้ว เหลือเพียงหน้าที่นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ที่ยังจะต้องดำเนินต่อไป ส่วน พล.อ. อุดมเดช เสร็จสิ้นพิธีจะมีการพบปะพุดคุยกับสื่อมวลชน ซึ่งต้องติดตามว่าหลังจากนี้แนวทางการทำงานของกองทัพบกจะเป็นไปในทิศทางใด




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ อำลาตำแหน่ง ผบ.ทบ. ส่งมอบหน้าที่ต่อ อุดมเดช โพสต์เมื่อ 30 กันยายน 2557 เวลา 14:18:38 18,230 อ่าน
TOP