x close

เอเชียนเกมส์ ไทย - เกาหลีใต้ จากจุดโทษนอกกรอบถึงใช้มือได้ไม่แฮนด์บอล


ฟุตบอลเอเชียนเกมส์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก

          เกมฟุตบอลชาย เอเชียนเกมส์ 2014 รอบรองชนะเลิศ คู่ที่ 2 เมื่อค่ำวันอังคารที่ 30 กันยายน จบลงโดยที่ทีมลูกหนัง ทีมชาติไทย ไปไม่ถึงฝัน พ่ายต่อ โสมขาว เกาหลีใต้ 2-0

          เป็นความพ่ายแพ้ที่ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่า นักเตะเกาหลีใต้ วางแผนการเล่นมาเป็นอย่างดี ใช้สภาพร่างกายที่แข็งแกร่งกว่าไล่บีบผู้เล่นของไทยจนไม่สามารถต่อบอลเปิดเกมได้อย่างที่เคย ทำเอาแข้งไทยเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน

          อย่างไรก็ตามอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งคงไม่เฉพาะแฟนบอลในไทยเท่านั้น แต่แฟนบอลทั่วเอเชียที่ดูการถ่ายทอดสดอยู่คงเห็นพ้องต้องกันว่า มันมีจังหวะน่ากังขาอย่างยิ่งที่เป็นจุดเปลี่ยนของเกมนี้

          ลูกแรกที่ชัดเจนเหลือเกินก็คือจังหวะได้จุดโทษที่นำมาซึ่งประตูที่ 2 ของทีมเจ้าภาพ แม้ภาพจากโทรทัศน์จะฉายรีเพลย์ให้ดูครั้งเดียวแบบสั้นๆ แต่มันก็ชัดเจนว่าการฟาวล์เกิดขึ้นนอกกรอบ 18 หลา

          อีกจังหวะหนึ่งก็คือตอนที่ผู้เล่นของเกาหลีใต้ ล้มอยู่กับพื้นแล้วพยายามขวางไม่ให้ไทยแย่งบอล โดยใช้ทั้งลำตัวรวมไปถึงแขนและมือ ซึ่งการนอนเล่นบอลในลักษณะนี้น่าจะถือเป็นการฟาวล์ หรือไม่ก็ต้องเป็นการทำแฮนด์บอลแน่ๆ

          หลังจากจบเกม ความคับข้องใจจากเหตุการณ์ในเกมนี้ของเหล่าแฟนบอล ปรากฏเป็นกระแสร้อนแรงไปทั่วโลกออนไลน์ทันที ทุกเว็บบอร์ด ทุกโซเชี่ยลมีเดีย แฟนบอลต่างก็แสดงความเห็นกันอย่างดุเดือด รวมทั้งมีการตัดต่อภาพและคลิปล้อเลียนสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างสร้างสรรค์

          ความจริงกระแสเรื่องความกังวลว่าเหตุการณ์ลักษณะที่ "เจ้าภาพ" เกาหลีใต้ อาจจะได้ประโยชน์จากการตัดสิน มีมาตั้งแต่ก่อนการแข่งขันนัดนี้จะเริ่มขึ้นแล้วด้วยซ้ำ และในที่สุด สิ่งที่แฟนบอลชายไทยคิดไว้ มันก็ดันมาเกิดขึ้นจริง ๆ




ฟุตบอลเอเชียนเกมส์

ฟุตบอลเอเชียนเกมส์

ฟุตบอลเอเชียนเกมส์

ฟุตบอลเอเชียนเกมส์

ฟุตบอลเอเชียนเกมส์

ฟุตบอลเอเชียนเกมส์

ฟุตบอลเอเชียนเกมส์

ฟุตบอลเอเชียนเกมส์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอเชียนเกมส์ ไทย - เกาหลีใต้ จากจุดโทษนอกกรอบถึงใช้มือได้ไม่แฮนด์บอล อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2557 เวลา 12:14:22 53,305 อ่าน
TOP