x close

ประยุทธ์ นำเหล่าทัพคารวะป๋าเปรม สยบข่าวเมินบ้านสี่เสาฯ

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ประยุทธ์ นำเหล่าทัพคารวะป๋าเปรม สยบข่าวเมินบ้านสี่เสาฯ (แฟ้มภาพ)

สยบข่าวชนเปรม บิ๊กตู่นำเหล่าทัพเข้าคารวะป๋า:อย่าให้ใครทำกองทัพพัง (ไทยโพสต์)

          ประยุทธ์ นำเหล่าทัพ-ทหาร-ตำรวจระดับสูงอำลา ป๋าเปรม หลังเกษียณอายุราชการ สยบข่าวเมินบ้านสี่เสาฯ พร้อมให้คำมั่นจะตั้งใจแก้ปัญหาของชาติด้วยความรวดเร็ว-ยึดมั่นโปร่งใส-ซื่อสัตย์สุจริต ด้านป๋าเปรมให้กำลังใจ มอบหลวงปู่ทวดให้เป็นของขวัญ ชม บิ๊กตู่ ทำดีแล้ว อย่าปล่อยให้ใครทำให้กองทัพเสียหาย
 
          เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2557 เวลา 16.00 น. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้นำผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพทั้งหมด เข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ เพื่ออำลาตำแหน่งหลังเกษียณอายุราชการ ประกอบด้วย

          พล.อ. สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.แรงงาน ในฐานะปลัดกระทรวงกลาโหม
          พล.อ. ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.การต่างประเทศ ในฐานะผู้บัญชาการทหารสูงสุด
          พล.ร.อ. ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะผู้บัญชาการทหารเรือ
          พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม ในฐานะผู้บัญชาการทหารอากาศ
          พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
          พล.อ. จิระเดช โมกขะสมิต ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก
          พล.ต.อ. วัชรพล ประสารราชกิจ รักษาการ ผบ.ตร.


          ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ เปิดเผยภายหลังเข้าพบ พล.อ.เปรม ว่า มากราบลาประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งในการพบกัน ต่างฝ่ายต่างให้กำลังใจซึ่งกันและกันในทำงานโดย พล.อ. เปรม ได้มอบหลวงปู่ทวด รุ่นบ้านเกิด ให้กับทุกคนเพื่อเป็นสิริมงคล โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที

          ขณะที่แหล่งข่าวนายทหารระดับสูงเปิดเผยว่า การเข้าพบครั้งนี้เกิดจากการประสานงานของ พล.อ. ประยุทธ์ ถือเป็นครั้งแรกที่นายทหารระดับสูงสุดของเหล่าทัพมาอำลาหลังเกษียณอายุราชการกันครบถ้วนทุกคน ซึ่งระหว่างเข้าพบ พล.อ. เปรม ให้กำลังใจทุกคนในการทำหน้าที่ดูแลชาติบ้านเมือง รวมถึงอวยพรให้ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้ ขณะที่ พล.อ. ประยุทธ์ ให้คำมั่นว่ารัฐบาลตั้งใจแก้ปัญหาของประเทศชาติตามที่ตั้งใจไว้ และจะทำงานด้วยความรวดเร็ว ยึดมั่นในความโปร่งใสและซื่อสัตย์สุจริต ทำเพื่อประชาชน ยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้จะทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง อย่างไรก็ตาม พล.อ. เปรม ยังได้ชื่นชม พล.อ. ประยุทธ์ ว่าที่ผ่านมาทำหน้าที่ดูแลกองทัพได้ดี อย่าปล่อยให้ใครมาทำให้กองทัพเสียหาย และขอให้รักษามาตรฐานต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ นำเหล่าทัพคารวะป๋าเปรม สยบข่าวเมินบ้านสี่เสาฯ อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2557 เวลา 10:12:10 6,428 อ่าน
TOP