x close

อุดมเดช สีตบุตร ผบ.ทบ. คนใหม่ ลั่นไม่มีปฏิวัติซ้อนแน่นอน



พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร

อุดมเดช สีตบุตร ผบ.ทบ. คนใหม่ ลั่นไม่มีปฏิวัติซ้อนแน่นอน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร ผบ.ทบ. ลั่นไม่มีปฏิวัติซ้อน คสช. จะทำงานเคียงคู่กับรัฐบาล จนกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยตามกรอบที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา วางไว้

          วานนี้ (30 กันยายน 2557) พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้กล่าวในการรับมอบหน้าที่ จาก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะผบ.ทบ. คนที่ 38 โดยระบุว่า พร้อมรับต่อภารกิจสถานการณ์และภัยคุกคามทุกรูปแบบ เตรียมพร้อมให้เป็นกองทัพที่เข้มแข็งของอาเซียน มีจุดยืนอยู่เคียงข้างประชาชนทุกโอกาส และเป็นหลักในการคลี่คลายปัญหาสำคัญที่ส่งผลประทบต่อความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยของชาติ รวมทั้งประชาชน

          โดยการปฏิบัติหน้าที่ของ ผบ.ทบ. จะตระหนักถึงความรับผิดชอบ อุทิศทั้งกำลังกายและกำลังใจ รวมถึงสติปัญญา ขอให้ทุกคนมุ่งมั่น ต่อไปนี้จะตั้งใจดำเนินภารกิจทุกด้านอย่างดีที่สุด ซื่อสัตย์ สุจริต ปกครอง บังคับบัญชายึดหลักความถูกต้องและเป็นธรรม โดยเฉพาะการสานต่อนโยบายทุกด้านของ พล.อ. ประยุทธ์ ให้เกิดผลสัมฤทธิ์ และสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาลเพื่อสร้างสรรค์สังคมที่มีแต่สามัคคีปรองดอง มีสันติสุขและเสริมสร้างความมั่นคง มีเสถียรภาพให้กับชาติบ้านเมืองต่อไป

          จากนั้นในเวลาต่อมา พล.อ. อุดมเดช ให้สัมภาษณ์ภายหลังรับตำแหน่งว่า หน้าที่ของกองทัพบกคือพิทักษ์ รักษาและเทิดทูนสถาบันด้วยชีวิต และจะไม่ยอมให้ใครมาล่วงละเมิด การทำงานหลังจากนี้ตนจะปฏิบัติตามภาระหน้าที่ที่กำหนดไว้ ปกป้องอธิปไตยของชาติ ดูแลพื้นที่ของประเทศไทยให้สงบเรียบร้อย โดยเฉพาะการรักษาเขตแดนจะต้องไม่มีปัญหา อยู่ภายใต้ความระมัดระวังและความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศเพื่อนบ้าน

          ในส่วนของการดูแลความสงบเรียบร้อยทั่วประเทศนั้น ในช่วงนี้ทาง คสช. ยังคงอยู่ต่อไปเพื่อช่วยสนับสนุนรัฐบาล กองทัพบกยังคงเป็นหลักเรื่องการรักษาความสงบ ผู้ที่มีความคิดไม่เข้าใจหรือผู้เห็นต่าง ในภาพรวมต้องทำความเข้าใจและต้องร่วมมือกัน ซึ่งตนพร้อมพูดคุยด้วย

          พล.อ. อุดมเดช ยังให้ความเชื่อมั่นว่าในช่วงที่ดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ. จะดูแลไม่ให้เกิดปฏิวัติซ้อนเพื่อบ่อนทำลายรัฐบาลขึ้นด้วย โดยระบุว่า ไม่ว่าจะเป็นใครที่อยู่ในปัจจุบันหรืออนาคต ผู้บังคับบัญชาได้ทำความเข้าใจไว้หมดแล้วและทุกคนก็เดินทางในแนวทางเดียวกัน ไม่มีอย่างแน่นอน กองทัพบกจะเป็นฐานสำคัญทำให้ประเทศชาติสงบ คสช. และรัฐบาลจะดำเนินการเคียงคู่กันจนกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยตามกรอบแนวทางที่นายกฯ มอบหมายไว้ เชื่อว่าทุกคนอย่างให้เกิดความสงบ ซึ่งหากอยากให้ประเทศชาติปรับปรุงได้ก็ให้ใช้ช่องทางสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุดมเดช สีตบุตร ผบ.ทบ. คนใหม่ ลั่นไม่มีปฏิวัติซ้อนแน่นอน อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2557 เวลา 10:50:34 15,979 อ่าน
TOP