x close

ผบ.ทอ. คนใหม่ พร้อมสานต่อหน้าที่-หนุนนโยบาย คสช.-รัฐบาล

 พล.อ.อ. ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ
ผบ.ทอ. คนใหม่ พร้อมสานต่อหน้าที่-หนุนนโยบาย คสช.-รัฐบาล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         พล.อ.อ. ตรีทศ สนแจ้ง ผบ.ทอ. คนใหม่ ลั่นพร้อมสานต่อนโยบาย ผบ.ทอ. พร้อมสนับสนุนทุกนโยบายในการทำงานของ คสช. ควบคู่กับรัฐบาล

         เมื่อเวลา 06.40 น. วันนี้ (1 ตุลาคม 2557) กองบัญชาการกองทัพอากาศ (บก.ทอ.) ได้จัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ระหว่าง พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะ ผบ.ทอ.คนเก่า กับ พล.อ.อ. ตรีทศ สนแจ้ง เสนาธิการทหารอากาศ ในฐานะ ผบ.ทอ. คนใหม่ โดยมีพิธีวางพานพุ่มถวายสักการะพระอนุสาวรีย์ จอมพลสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอเจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนารถ กรมหลวงพิศณุโลกประชานารถ จากนั้นได้ลงนามในเอกสารรับ-ส่งหน้าที่ ผบ.ทอ. พร้อมทั้งมีพิธีสวนสนามจากภาคพื้นดินและภาคอากาศ โดยได้ใช้เครื่องบินขับไล่กริพเพน และเครื่องบินขับไล่เอฟ 16 เข้าร่วมการสวนสนามครั้งนี้ด้วย

         พล.อ.อ. ประจิน ได้กล่าวส่งมอบหน้าที่ตอนหนึ่งว่า เป็นหน้าที่ของทหารอากาศทุกคน ที่ต้องช่วยกันสืบสานพัฒนากองทัพอากาศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการพัฒนาบุคคลากร เพื่อเป็นกองทัพอากาศชั้นนำในภูมิภาคอย่างเป็นรูปธรรม และขอให้ทหารอากาศทุกคนรับผิดชอบต่อหน้าที่ มีความสามัคคี ยึดมั่นในคุณธรรม เพื่อสร้างความเป็นปึกแผ่นมั่นคงให้กองทัพอากาศ ทั้งนี้ ผบ.ทอ. คนใหม่ เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถเป็นผู้นำกองทัพอากาศให้มีความเจริญก้าวหน้าและมั่นคงต่อไป

         ขณะที่ พล.อ.อ. ตรีทศ กล่าวในการรับหน้าที่ว่า ตนขอรับหน้าที่และการบังคับบัญชาในตำแหน่ง ผบ.ทอ. และพร้อมปฏิบัติหน้าที่สนองพระเดชพระคุณด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะ อุตสาหะอย่างเต็มกำลังความสามารถให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจ รวมถึงสนับสนุนการทำงานในหน้าที่ของ พล.อ.อ. ประจิน ต่อไปอย่างเต็มที่ และให้คำมั่นสัญญาว่า จะนำพากองทัพปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรม พัฒนากองทัพอากาศให้ก้าวหน้าสู่การเป็นกองทัพอากาศชั้นนำในภูมิภาคต่อไป

         จากนั้น พล.อ.อ. ตรีทศ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี ถึงกรณีการสานต่อนโยบาย ผบ.ทอ. ว่า กองทัพอากาศมียุทธศาสตร์ มีแบบแผนและแนวทางที่ชัดเจน ไม่ว่าจะ ผบ.ทอ. คนใดที่มารับตำแหน่ง ก็ต้องเดินตามแนวทางยุทธศาสตร์ของกองทัพอากาศทั้งสิ้น และตนก็พร้อมสนับสนุนแนวทางทุกนโยบายในช่วงที่มีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ควบคู่กับรัฐบาล สำหรับการรักษาสัมพันธ์กับมิตรประเทศ มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการสานสัมพันธ์ที่ดีต่อไปในอนาคต เพื่อที่จะกระชับความสัมพันธ์ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งเป็นแนวทางที่เราดำเนินการทำมาอยู่แล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทอ. คนใหม่ พร้อมสานต่อหน้าที่-หนุนนโยบาย คสช.-รัฐบาล อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2557 เวลา 11:11:29 8,997 อ่าน
TOP