x close

แค่ข่าวลือ หนุ่มจีนโดดตึกตาย สต็อก iPhone 6 ไว้ขายแต่ราคาตกฮวบ


หนุ่มจีนโดดตึกตาย สต็อก iPhone 6 ไว้ขายแต่ราคาตก แค่ข่าวลือ
หนุ่มจีนโดดตึกตาย สต็อก iPhone 6 ไว้ขายแต่ราคาตก แค่ข่าวลือ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก yxdown.com

            ชาวเน็ตจีนแชร์ว่อนข่าวหนุ่มโดดตึกตาย เพราะกว้านซื้อ iPhone 6 ไว้เก็งกำไรแต่ราคาตก ล่าสุดตำรวจจีนแจงเป็นแค่ข่าวลือ ยันมีคนตกตึกจริงแต่ไม่เกี่ยวกับการขาย iPhone 6 ไม่ได้แต่อย่างใด

            เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2557 เว็บไซต์ไชน่านิวส์ รายงานว่า หลังจากชาวเน็ตจีนพากันแชร์ข่าวสลด หนุ่มจีนกระโดดตึกฆ่าตัวตายหลังสต็อก iPhone 6 ไว้เพียบ หวังเก็งกำไรตอนราคาพุ่ง แต่ราคากลับตกทำขาดทุนนับล้าน ล่าสุดตำรวจจีนได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วว่า เป็นข่าวจับแพะชนแกะ ไม่เป็นความจริงเลย

            โดยจากรายละเอียดที่แชร์กันในโซเชียลเน็ตเวิร์กจีน ระบุว่า ชายจีนรายนี้เป็นคนขายโทรศัพท์จากเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนานของจีน เขาได้กู้เงินมาซื้อโทรศัพท์ iPhone 6 หลายเครื่องไว้ขาย เพราะคาดว่าจะฮอตฮิต เป็นที่ต้องการอย่างมากจนผลักให้ราคาพุ่งกระฉูดขึ้นเรื่อย ๆ แต่แล้วเขาก็ต้องผิดหวัง เมื่อราคา iPhone 6 ในจีนลดฮวบลงต่อเนื่อง 3 วัน ทำให้เขาขาดทุนกว่า 5 ล้านบาท เขาจึงเครียดมาก ตัดสินใจโดดตึกชั้น 19 ลงมาเสียชีวิตอนาถเมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา

            ข่าวดังกล่าวถูกแชร์เกลื่อนโซเชียลเน็ตเวิร์กจีนอย่างรวดเร็ว จนล่าสุดทางตำรวจเมืองเจิ้งโจวได้ออกมาชี้แจงว่า ข่าวนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด แม้ว่าจะเกิดเหตุชายคนหนึ่งตกตึก 19 ชั้นลงมาเสียชีวิตที่ระเบียงชั้น 5 จริง แต่สาเหตุของการเสียชีวิตก็ยังคงอยู่ระหว่างการสืบสวน และที่สำคัญเขาไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับโทรศัพท์ iPhone 6 เลย


หนุ่มจีนโดดตึกตาย สต็อก iPhone 6 ไว้ขายแต่ราคาตก แค่ข่าวลือ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แค่ข่าวลือ หนุ่มจีนโดดตึกตาย สต็อก iPhone 6 ไว้ขายแต่ราคาตกฮวบ อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2557 เวลา 15:06:51 24,883 อ่าน
TOP