x close

วัดโสธรวุ่นอีก พ่อค้าแม่ค้าฮือค้านสร้างกำแพงทึบ

วัดโสธร
วัดโสธรวุ่นอีก พ่อค้าแม่ค้าฮือค้านสร้างกำแพงทึบ

วัดโสธร

วัดโสธรวุ่นอีก พ่อค้าแม่ค้าฮือค้านสร้างกำแพงทึบ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          วัดโสธรวุ่นวายไม่จบสิ้น หลังทางวัดสั่งทุบกำแพงแก้ว สร้างกำแพงอิฐหนาทึบ ทำชาวบ้านในตลาดไม่พอใจ ลุกฮือต้าน เดินขบวนถือป้ายแห่ประจานรอบเมือง

          วันที่ 1 ตุลาคม 2557 ที่บริเวณด้านหน้าวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา บรรดาชาวบ้านพร้อมด้วยกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดสดชุมชนโสธร บริเวณด้านข้างแนวพระอุโบสถด้านทิศตะวันออกของวัด ประมาณ 100 คน ได้ออกมายืนถือป้ายข้อความต่อต้านการทุบกำแพงเหล็กดัดแบบลูกกรง ที่ตั้งอยู่รายรอบวัดออก และมีการก่อสร้างแนวกำแพงอิฐแบบหนาทึบขึ้นมาปิดขวางกั้นแทน ทั้งยังมีการเขียนข้อความขับไล่และด่าทอไปถึงยัง เจ้าอาวาสวัดรูปปัจจุบัน พระเทพสิทธิญาณรังษี (ประยงค์) เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร


          ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนเดินด้วยเท้าไปรวมตัวกันยังที่บริเวณด้านหน้าจวนพักของผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ริมถนนมรุพงษ์ พร้อมตะโกนขอความเป็นธรรม ขอความช่วยเหลือ จากนั้นยังได้เคลื่อนขบวนแห่ไปโดยรอบตลาดในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา และหยุดชุมนุมยังที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา
 
          รายงานข่าวระบุว่า การออกมาชุมนุมเดินขบวนเคลื่อนไหวในครั้งนี้ มีสาเหตุมาจากทางวัดได้มีการทุบรื้อกำแพงแก้วจากของเดิมที่เพิ่งทำการก่อสร้างแล้วเสร็จมาได้เพียงไม่กี่ปีออก หลังจากทำการทุบกำแพงออกแล้ว ทางวัดยังได้ทำการว่าจ้างบริษัทผู้รับเหมา เข้ามาทำการก่อสร้างกำแพงแบบคอนกรีตหนาทึบ ก่อสร้างด้วยอิฐแดงสูงท่วมศีรษะ กว่า 2 เมตร ทดแทนจนชาวบ้านมองไม่เห็นอะไร จึงได้สร้างความไม่พอใจให้แก่บรรดาพ่อค้าแม่ค้า และชาวบ้านทั่วไปที่อยู่รายรอบวัด จึงได้มีการรวมตัวเคลื่อนไหวออกมาต่อต้าน

วัดโสธร

วัดโสธร

วัดโสธร

วัดโสธร

วัดโสธร

วัดโสธร









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัดโสธรวุ่นอีก พ่อค้าแม่ค้าฮือค้านสร้างกำแพงทึบ อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2557 เวลา 14:08:25 29,405 อ่าน
TOP