x close

ขสมก. เริ่มแล้ว ฟรี Wi-Fi บนรถเมล์ ทดลองก่อน 1 คัน


ขสมก. เริ่มแล้ว ฟรี Wi-Fi บนรถเมล์ ทดลองก่อน 1 คัน
ขสมก. เริ่มแล้ว ฟรี Wi-Fi บนรถเมล์ ทดลองก่อน 1 คัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          ขสมก. ทดลองให้บริการฟรี Wi-Fi บนรถเมล์ เริ่มก่อน 1 คัน รถยูโรทูสาย 140 อนุสาวรีย์ชัยฯ-แสมดำ ถึงสิ้นเดือนตุลาคมนี้ ก่อนให้บริการจริงต้นปีหน้า

          จากกรณีที่ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) มีแผนพัฒนาบริการการเดินรถ โดยตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2557 ผู้โดยสารจะสามารถเล่น Wi-Fi ฟรีบนรถปรับอากาศยูโรทรู จำนวน 1,500 คันได้นั้น

          ล่าสุด วันนี้ (1 ตุลาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนเรศ บุญเปี่ยม รักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กล่าวว่า ทาง ขสมก. ได้เตรียมทดลองให้บริการ Wi-Fi ฟรีบนรถโดยสารปรับอากาศยูโรทู 1 คันก่อน คือสาย 140 อนุสาวรีย์ชัยฯ-แสมดำ จนถึงสิ้นเดือนตุลาคมนี้ ก่อนจะเพิ่มจำนวนรถที่ใช้ทดลองให้เป็น 20 คัน ในเดือนพฤศจิกายนถัดไป ซึ่งจะใช้ระยะเวลาในการทดลองถึงเดือนธันวาคม 2557

          และในปี 2558 จะติดตั้งระบบ Wi-Fi ฟรีบนรถโดยสารปรับอากาศยูโรทูอีกจำนวน 375 คัน ต่อเนื่องไปจนถึงต้นปี 2559 เพื่อให้ครบ 1,500 คันตามที่ประกาศไว้ และเมื่อมีรถเมล์ปรับอากาศใหม่เข้ามา ก็จะทำการย้ายอุปกรณ์ Wi-Fi มาติดตั้งสัญญาณในรถคันใหม่แทนรถคันเก่าทั้งหมด โดยการให้บริการ Wi-Fi ฟรีจะไม่คิดค่าบริการเพิ่มแต่อย่างใด เพราะถือว่าเป็นนโยบายในการให้บริการ

          อย่างไรก็ตาม การให้บริการ Wi-Fi ฟรีในครั้งนี้ โทรศัพท์มือถือของผู้โดยสารจะต้องรองรับสัญญาณ 3G และ 4GLITE  ได้ด้วย ซึ่ง Wi-Fi ฟรีของ ขสมก. สามารถรองรับผู้ใช้บริการได้ครั้งละ 50 คน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขสมก. เริ่มแล้ว ฟรี Wi-Fi บนรถเมล์ ทดลองก่อน 1 คัน โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2557 เวลา 16:22:05 14,847 อ่าน
TOP