x close

พายุซัดเรือไฟลำยักษ์ สูงเท่าตึก 9 ชั้น คว่ำสนั่น-พังยับ

พายุซัดเรือไฟลำยักษ์ สูงเท่าตึก 9 ชั้น คว่ำสนั่น-พังยับ
พายุซัดเรือไฟลำยักษ์ สูงเท่าตึก 9 ชั้น คว่ำสนั่น-พังยับ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          ชาวนครพนมผวา พายุซัดกระหน่ำ คว่ำเรือไฟยักษ์ ขนาดเท่าตึก 9 ชั้น ที่ อ.นาหว้า พังยับ เคราะห์ดีไม่มีคนเจ็บหรือเสียชีวิต เร่งระดมกำลังซ่อมแซม มั่นใจเสร็จทันวันไหลแน่นอน

            เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 30 กันยายน 2557 เกิดเหตุระทึกขวัญจากพายุฝนฟ้าคะนองที่ตกกระหน่ำในพื้นที่ อ.นาหว้า จ.นครพนม จนเป็นเหตุให้เรือไฟยักษ์งบสร้างกว่า 3 แสนบาท ความยาว 60 เมตร สูงประมาณ 30 เมตร ขนาดเท่ากับตึก 9 ชั้น ที่กำลังอยู่ในระหว่างจัดสร้างเพื่อเตรียมส่งเข้าประกวดในงานมหกรรมไหลเรือไฟในคืนวันที่ 8 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ เกิดถล่มลงมา ซึ่งปัจจัยหลักเกิดจากโครงไม้ไผ่เรือไฟที่กำลังก่อสร้างไม่แข็งแรงพอ อีกทั้งช่วงเกิดพายุไม่มีไม้ค้ำยันไว้ จึงเป็นผลให้โครงเรือได้หักล้มพังครืนลงมา หนำซ้ำโครงเรือยังล้มเฉียดหลังคาบ้านเรือน ซึ่งสร้างความเสียหายและตื่นตระหนกแก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก แต่โชคยังดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

            นายวีระ ฤกษ์วาณิชย์กุล นายอำภอนาหว้า จ.นครพนม เผยความรู้สึกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า น่าเสียดายไม่น้อยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ตนและชาวบ้านในพื้นที่จะไม่ย่อท้อในการเร่งกู้เรือไฟลำนี้ ซึ่งรายงานล่าสุดระบุว่า วันนี้ (1 ตุลาคม) นายวีระได้ระดมกำลังฝ่ายปกครองและอาสาสมัครจากทุกภาคส่วน พร้อมทุ่มงบอีก 1 แสนบาท เพื่อเร่งเก็บกู้ซากโครงเรือเดิมและบูรณะซ่อมแซม พร้อมยืนยันว่าเรือไฟจะสามารถสร้างให้เสร็จทันวันไหลอย่างแน่นอน และจะสร้างใหม่ให้สวยงามยิ่งใหญ่กว่าเดิมอีกด้วย
 
            นอกจากนี้ ยังมีความเชื่อของชาวบ้านหลายต่อหลายคนที่ร่ำลือว่า เหตุเรือไฟยักษ์ล้มในครั้งนี้เป็นเพราะทีมงานก่อสร้างไม่ทำพิธีบวงสรวงพระแม่คงคาและเจ้าที่ แต่ส่วนใหญ่สรุปว่าความโชคร้ายในครั้งนี้เป็นผลจากภัยธรรมชาติและแนวลมพายุที่พัดผ่านมาพอดี






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุซัดเรือไฟลำยักษ์ สูงเท่าตึก 9 ชั้น คว่ำสนั่น-พังยับ อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2557 เวลา 17:29:24 18,308 อ่าน
TOP