x close

คลินิกศัลยกรรม น้องหญิง พริตตี้ เสียชีวิต ปิดกิจการแล้ว


สาวศัลยกรรมเสียชีวิต
คลินิกศัลยกรรม น้องหญิง พริตตี้ เสียชีวิต ปิดกิจการแล้ว (แฟ้มภาพ)


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

             ข่าวน้องหญิง พริตตี้ ศัลยกรรมเสียชีวิต ล่าสุด คลินิกศัลยกรรมย่านปากน้ำ ที่ผ่าตัดเหลาคางน้องหญิง พริตตี้สาว จนเกิดอาการแพ้ยาสลบและเสียชีวิต ได้ปิดกิจการแล้ว

             จากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.เมทยา มาวงค์ หรือ น้องหญิง หรือ เฟิร์น อายุ 30 ปี ระหว่างการทำศัลยกรรมหน้าเรียว หรือวีไลน์ ที่คลินิกแห่งหนึ่งย่านปากน้ำ แต่เกิดอาการแพ้ยาสลบ (Malignant Hyperthermia) จนเสียชีวิตระหว่างผ่าตัด เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2557 ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้มีการแชร์ข้อมูลกันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

             ล่าสุด วันที่ 1 ตุลาคม 2557 สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่คลินิกศัลยกรรมดังกล่าว ปรากฏว่า เมื่อไปถึงทางคลินิกศัลยกรรมได้ประกาศปิดกิจการและรื้อป้ายหน้าร้านออกไปจนหมด แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบด้านในของคลินิกศัลยกรรมได้ เนื่องจากไม่มีหมายค้น จำเป็นต้องประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอหมายค้นจากศาลจังหวัดสมุทรปราการเข้าตรวจค้นอีกครั้ง

             อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามประชาชนที่อยู่ในละแวกดังกล่าว ทราบว่า หลังจากมีกระแสข่าวการเสียชีวิตของน้องหญิง พริตตี้ ทางเฟซบุ๊ก ทางคลินิกศัลยกรรมก็ได้ปิดทำการ โดยวันนี้เป็นการปิดกิจการในวันที่ 2 แล้ว

             โดยหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการทำหนังสือแจ้งเตือนสถานประกอบการศัลยกรรมตกแต่งความงามทุกแห่งภายในจังหวัดสมุทรปราการว่า ขอให้มีการสอบถามผู้มาใช้บริการทุกครั้งถึงเรื่องการแพ้ยา รวมถึงประวัติและโรคประจำตัวของผู้มาใช้บริการด้วย

             สำหรับการตรวจสอบเรื่องการขออนุญาตเปิดกิจการศัลยกรรมตกแต่งความงาม พบว่า คลินิกศัลยกรรมดังกล่าวได้ยื่นเรื่องขออนุญาตเปิดกิจการศัลยกรรมถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนเรื่องการสอบสวนข้อเท็จจริงในขั้นตอนต่อไปคือ การตรวจสอบว่า นายแพทย์ที่ได้รับอนุญาตได้เป็นผู้ดำเนินการผ่าตัดเองหรือไม่

             ด้าน นายพงศ์กร แฟนหนุ่มน้องหญิง พริตตี้ ศัลยกรรมเสียชีวิต เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุตนและแม่ของน้องหญิงก็เดินทางไปที่คลินิกศัลยกรรมด้วยกัน และที่ผ่านมาแฟนของตนไม่เคยมีอาการแพ้จากการวางยาสลบ จนกระทั่งครั้งนี้ จู่ ๆ แฟนของตนก็มีอาการแพ้รุนแรง ซึ่งทางแพทย์ก็พยายามช่วยอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สำเร็จ

             และเรื่องที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ตนอยากขอให้ทุกคนที่อยู่ในวงการแพทย์และผู้เข้าทำการผ่าตัด ระวังอาการแพ้ยาสลบด้วย เพราะตนไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับครอบครัวอื่นอีก นอกจากนี้ ตนอยากขอให้การเสียชีวิตของแฟนตนเป็นอุทาหรณ์เตือนใจผู้ที่คิดจะไปผ่าตัดเสริมความงาม ให้คำนึงถึงความปลอดภัยให้มากก่อนตัดสินใจ

             ขณะที่ นางปรานอม มาวงค์ แม่ของน้องหญิง เผยว่า อยากขอให้เรื่องที่เกิดขึ้นกับน้องหญิงเป็นวิทยาทานแก่ทุก ๆ คนที่คิดจะเข้ารับการผ่าตัดทั้งการทำศัลยกรรมหรือการผ่าตัดอื่น ๆ โดยขอให้ผู้ที่จะเข้ารับการผ่าตัดศึกษาข้อมูลการผ่าตัด รวมถึงการพิจารณาสภาพร่างกายของตนให้พร้อมก่อนเข้ารับการผ่าตัด เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องเศร้าแบบครอบครัวของตนอีก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลินิกศัลยกรรม น้องหญิง พริตตี้ เสียชีวิต ปิดกิจการแล้ว อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2557 เวลา 18:42:51 62,078 อ่าน
TOP