x close

ชื่นชม 2 ด.ช.ยอดกตัญญู ตระเวนชกมวยช่วยครอบครัว


2 ด.ช.ยอดกตัญญู ตระเวนชกมวยช่วยครอบครัว
ชื่นชม ! 2 ด.ช.ยอดกตัญญู ตระเวนชกมวยช่วยครอบครัว


2 ด.ช.ยอดกตัญญู ตระเวนชกมวยช่วยครอบครัว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            สองเด็กชายยอดกตัญญู ต่อยมวยช่วยครอบครัว ยอมเจ็บตัว หวังเพียงหาเงินช่วยพ่อแม่ และดูแลยายที่กำลังป่วย

            วันที่ 1 ตุลาคม 2557 ผู้สื่อข่าวข่าวสด รายงานว่า ที่หมู่บ้านหนองใหญ่ ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง มีเด็กชายยอดกตัญญู 2 คน คือ เด็กชายปรีดา สำโรง อายุ 13 ปี และเด็กชายบุญส่ง สำโรง อายุ 12 ปี สองพี่น้องที่ตระเวนขึ้นชกมวยเพื่อหาเงินมาจุนเจือฐานะทางครอบครัวตั้งแต่อยู่ ป.1  โดยมีนายสมพร สำโรง อายุ 41 ปี ผู้เป็นพ่อ เป็นผู้ฝึกฝนให้ ซึ่งนายสมพร สำโรง เคยเป็นนักมวยเก่าแต่จำต้องเลิกอาชีพนี้ เพราะอายุมากแล้ว ไม่สามารถขึ้นชกได้  ตนและครอบครัวจึงได้ย้ายถิ่นฐานและเปลี่ยนมาทำมาหากินด้านอื่น แต่เนื่องจากร่างกายที่บอบช้ำจากการชกมวยทำให้ไม่สามารถทำงานหนักได้ อีกทั้งภรรยาและแม่ยายก็ไม่ค่อยแข็งแรง ป่วยเป็นโรคความดันและเบาหวาน พร้อมด้วยภาระเลี้ยงดูลูกอีก 3 คน คือเด็กชายทั้งสองและลูกคนเล็กลูกสาว เด็กหญิงฉวีวรรณ อายุ 3 ขวบ ทำให้ฐานะทางการเงินค่อนข้างขัดสน

            แต่ด้วยบุตรชายทั้งสองชอบมวยไทย ผู้เป็นพ่อจึงสอนวิชาหมัดมวยให้ โดยทุก ๆ วันหลังจากรับลูก ๆ กลับจากโรงเรียน ก็จะให้ลูกวิ่งกลับบ้าน ด้วยระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร เมื่อถึงบ้านก็จะลงนวมซ้อมเตะกระสอบทราย จากนั้นก็ให้วิ่งต่อไปค่ายมวยประมาณ 300 เมตร ตอนแรกผู้เป็นพ่อตั้งใจสอนมวยแก่ลูกไว้เพียงเพื่อป้องกันตัว  ไม่อยากให้ขึ้นชกเพราะกลัวลูกจะเจ็บตัว แต่บุตรชายทั้งสองอยากขึ้นชก ตนจึงให้ลองดูปรากฏว่าทั้งสองคนมีฝีมือและหน่วยก้านที่ดี ทางครูมวยจึงได้หาเวทีให้ขึ้นชกมาตลอดหลายปี โดยใช้ชื่อว่า รถเดือด และรถด่วน ศิษย์พรพยัคฆ์

2 ด.ช.ยอดกตัญญู ตระเวนชกมวยช่วยครอบครัว

            รายได้เริ่มแรกได้ค่าชกคนละ 300 บาท จนปัจจุบันชกมาแล้วคนละร่วมร้อยไฟต์ ซึ่งตอนนี้ได้ค่าตัวอยู่ที่คนละ 2,000 บาท โดยเมื่อรับเงินมาเท่าไหร่ สองพี่น้องจะนำเงินทั้งหมดมามอบให้นางรำไพ สำโรง ผู้เป็นแม่ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว และหวังให้ฐานะครอบครัวที่กำลังลำบากได้มีความเป็นอยู่ที่สบายขึ้น นอกจากนี้ยังตระเวนชกมวยตามสถานที่ท่องเที่ยวที่พัทยา เพื่อชกกับชาวต่างชาติ จนเป็นที่ชื่นชอบและได้ทิปจากการชกเป็นจำนวนมากกว่าการชกทั่วไป

            แม้การขึ้นชกมวยจะเป็นสิ่งที่ใจรัก และสร้างความชื่นชมแก่ผู้พบเห็น แต่ก็ทำให้เด็กชายทั้งสองต้องหยุดเรียนหลายต่อหลายครั้ง ส่งผลให้การเรียนไม่ดี บางครั้งต้องหยุดเรียนเพราะต่อยมาเจ็บหนัก มีอาการเหนื่อยล้า สมองเรียนรู้ช้ากว่าเพื่อน ๆ แต่ทั้ง 2 คนก็ยืนกรานว่าจะยึดการชกมวยเป็นอาชีพต่อไป เพื่อหาเงินมาช่วยเหลือครอบครัว แต่ก็จะไม่ทอดทิ้งการเรียนอย่างแน่นอน โดยพี่น้องคู่นี้มีไอดอลในดวงใจ คือ "บัวขาว" และมีความฝันอยากเป็นนักมวยที่มีชื่อเสียง ได้ขึ้นชกในเวทีมวยใหญ่ ๆ อย่างเช่น เวทีมวยไทย 7 สี


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชม 2 ด.ช.ยอดกตัญญู ตระเวนชกมวยช่วยครอบครัว โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2557 เวลา 19:41:20 7,717 อ่าน
TOP