x close

หมอพรทิพย์ ตัดพ้อรัฐบาล คสช. ให้โอกาสคนรู้จักมากกว่าคนทำงาน


หมอพรทิพย์

หมอพรทิพย์

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Khunying Porntip Rojanasunan

            หมอพรทิพย์ ตัดพ้อรัฐบาล คสช. ให้โอกาสคนรู้จักและคนวิ่งเต้น แต่ไม่ให้โอกาสคนทำงาน หลังหลัง ครม. มีมติตั้ง พล.ต.อ. ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ เป็นปลัดกระทรวงยุติธรรม

             เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2557 พญ. คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ตัดพ้อรัฐบาลว่า ไม่ว่ารัฐบาลจากวิธีใดก็มีหลักการทำงานไม่ต่างกัน คือให้โอกาสกับคนรู้จักและคนที่วิ่งเต้น แต่ไม่ให้โอกาสคนทำงาน หลังจาก ครม. มีมติตั้ง พล.ต.อ. ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เป็นปลัดกระทรวงยุติธรรม โดยมีข้อความดังนี้

            "อีกครั้งกับนโยบายรัฐบาล คสช. ในการแต่งตั้งผู้บริหาร อีกหนึ่งปีก่อนเกษียณพิสูจน์ได้ว่ารัฐบาลจากวิธีใดก็มีหลักการทำงานไม่ต่างกัน ให้โอกาสเฉพาะกับคนรู้จักและคนวิ่งเต้น แต่ไม่ให้โอกาสคนทำงาน ขอให้ประชาชนตามดูว่ากระทรวงยุติธรรมยุคนี้จะสร้างความยุติธรรมให้ประชาชนหรือกำลังสร้างฐานอำนาจใหม่ รู้สึกปลงกับชะตากรรมกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยยิ่งนัก"

             หลังจากนั้น หมอพรทิพย์ ก็ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า เธอไม่ได้อยากเป็นปลัดกระทรวงยุติธรรม เพียงแค่อยากทำงานให้สำเร็จเท่านั้น 

             "สิบปีที่ถูกทาบทามมาสร้างสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ที่กระทรวงยุติธรรม จากชีวิตที่ทำทุกวันให้ดีที่สุดต้องเปลี่ยนเป็นการเดินสู่เป้าหมายที่ถูกขอให้ทำ เพราะเชื่อมั่นในหลักธรรมะจัดสรรธรรมะจะคุ้มครอง สิบปีเดินได้แบบลุ่ม ๆ ดอน ๆ แต่สุดท้ายก็ถูกโยกออกไปจากงานที่รัก และธรรมะก็จัดสรรให้มีความหวังจากการปฏิวัติไปสู่ปฏิรูป สี่เดือนที่การสื่อสารจากข้าราชการในกระทรวงยุติธรรมถึง คสช. ทำได้เพียงผ่านคนคนเดียว สุดท้าย คสช. ก็ส่งคนนอกมาเป็นปลัด ไม่ได้อยากเป็นปลัดแต่อยากทำงานให้สำเร็จ ปัญหาของกระบวนการยุติธรรมอยู่ที่ต้นสายธารมากที่สุด จากนี้จะยังเหลือโอกาสให้ปฏิรูปได้อีกหรือ"


หมอพรทิพย์ ตัดพ้อรัฐบาล คสช.

หมอพรทิพย์ ตัดพ้อรัฐบาล คสช.


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอพรทิพย์ ตัดพ้อรัฐบาล คสช. ให้โอกาสคนรู้จักมากกว่าคนทำงาน โพสต์เมื่อ 2 ตุลาคม 2557 เวลา 02:55:18 23,668 อ่าน
TOP