x close

ไพบูลย์ ถามหมอพรทิพย์ ตราชั่งใครของคุณหรือของผมที่เอียง


ไพบูลย์ ถามหมอพรทิพย์ ตราชั่งใครของคุณหรือของผมที่เอียง
ไพบูลย์ ถามหมอพรทิพย์ ตราชั่งใครของคุณหรือของผมที่เอียง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            พล.อ. ไพบูลย์ คุ้มฉายา ถามหมอพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ตราชั่งใครของคุณหรือของผมที่เอียง หลังหมอพรทิพย์ โพสต์ตัดพ้อปมแต่งตั้งปลัดกระทรวงยุติธรรมคนใหม่

            วันที่ 2 ตุลาคม 2557 พล.อ. ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ออกมาเปิดเผยถึงประเด็นที่ พญ. คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โพสต์ข้อความตัดพ้อและภาพตราชั่งเอียงลงเฟซบุ๊ก Khunying Porntip Rojanasunan ถึงการแต่งตั้ง พล.ต.อ. ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ เป็นปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมระบุว่า รัฐบาล คสช. ไม่ให้โอกาสกับคนทำงาน ว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติการแต่งตั้ง พล.ต.อ. ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ เป็นปลัดกระทรวงยุติธรรมนั้น เป็นเพราะพิจารณาแล้วเห็นว่า พล.ต.อ. ชัชวาลย์  มีความเหมาะสม และสามารถทำงานรองรับนโยบายของตนได้ ส่วนประเด็นที่ พญ. คุณหญิงพรทิพย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กนั้น ตนขอย้อนถามกลับไปว่า ตราชั่งที่ว่าเอียงนั้น เป็นของคุณหรือของผมกันแน่

            โดย พล.อ. ไพบูลย์ กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นที่มีคนบอกว่า การแต่งตั้ง พล.ต.อ. ชัชวาล ครั้งนี้ เพื่อสลายขั้วอำนาจเก่านั้น ตนขอชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง เพราะการแต่งตั้งตำแหน่งต่าง ๆ เป็นไปตามความเหมาะสม และที่สำคัญหากพบว่า ไม่สามารถทำงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ก็ต้องถูกสับเปลี่ยนไปทำหน้าที่ในตำแหน่งอื่น

            และการแต่งตั้งอธิบดีดีเอสไอคนใหม่ แทน พล.ต.อ. ชัชวาล นั้น ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นใคร เพราะต้องพิจารณาความสามารถ และความเหมาะสมของผู้มารับตำแหน่ง แต่ที่แน่ ๆ อธิบดีดีเอสไออาจจะเป็นคนในหรือคนนอกก็ได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไพบูลย์ ถามหมอพรทิพย์ ตราชั่งใครของคุณหรือของผมที่เอียง โพสต์เมื่อ 2 ตุลาคม 2557 เวลา 21:07:09 74,945 อ่าน
TOP